Chi cục trưởng Thi hành án huyện Phong Điền bị bắt

Trong sáng 25-10, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã làm việc và thực hiện khám xét tại nơi ông Chinh làm việc.

Trước đó, Cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ Nguyễn Viết Xuân ký báo cáo gửi Tổng cục THADS và theo chỉ đạo Cục THADS TP Cần Thơ đã có công văn gửi Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đề nghị điều tra, làm rõ hành vi sai phạm thất thoát số tiền tại Chi cục THADS huyện Phong Điền với số tiền khoảng 2,3 tỉ đồng và trách nhiệm chính thuộc về ông Chinh.

VKS đọc lệnh bắt ông Châu Tùng Chinh (áo trắng, bìa phải). Ảnh: GTX

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 7-10, ông Nguyễn Viết Xuân - Cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ - ký thông cáo báo chí để thông tin về dấu hiệu sai phạm tại Chi cục THADS huyện Phong Điền, trong đó trách nhiệm chính thuộc về Chi cục trưởng Châu Tùng Chinh với số tiền thất thoát hơn 2 tỉ đồng. 

Theo thông cáo báo chí, Cục THADS TP Cần Thơ qua kiểm tra công tác quản lý tài chính tại Chi cục THADS huyện Phong Điền đã phát hiện ông Châu Tùng Chinh - Chi cục trưởng trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao đã gây thất thoát số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền, cho biết: “Huyện ủy đã nhận được văn bản yêu cầu tạm đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Chinh và chiều 25-10 đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với chi bộ làm các thủ tục cần thiết để sáng 26-10, Huyện ủy sẽ ký ban hành quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Chinh để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án của VKS”.

Ngay sau khi phát hiện vi phạm, Cục THADS TP Cần Thơ đã báo cáo cho Tổng cục THADS và theo chỉ đạo, Cục đã có công văn gửi Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đề nghị điều tra, làm rõ hành vi sai phạm nói trên để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ông Châu Tùng Chinh đã đến làm việc với VKSND TP Cần Thơ để tường trình sự việc, sau đó Cục THADS TP Cần Thơ đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Chinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm