Chết sau khi cự cãi với CSGT: ‘Nguyên nhân chết do vỡ ruột non’

Theo dự kiến, sáng 17-11, TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy thuộc Đội CSGT Công an quận Tân Bình) và bốn bị can khác ra xét xử sơ thẩm về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, quá trình thụ lý, nghiên cứu hồ sơ, tòa đã trả hồ sơ để yêu cầu giải thích lại kết quả giám định. Theo tòa, cần có sự lý giải rõ ràng về nguyên nhân và cơ chế gây nên cái chết của người bị hại. Kết quả điều tra bổ sung xác định: “Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do vỡ ruột non, còn việc sặc thức ăn vào đường thở là cơ chế dẫn đến cái chết”. VKSND TP.HCM đã giữ nguyên nội dung cáo trạng truy tố như ban đầu.

Theo cáo trạng, đêm 25-6-2014, tổ tuần tra do Như làm tổ trưởng chốt tại giao lộ Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình) đã dừng xe của ông Nguyễn Văn Chín do thấy ông có biểu hiện sử dụng rượu, bia. Ông Chín không đồng ý ký biên bản và la lối. Lúc này Như gọi Nguyễn Minh Chung (người quen của Như, vừa ra tù về tội cướp giật tài sản) đến giải quyết bằng cách đánh dằn mặt. Chung gọi theo Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững đến... Nhóm của Chung đã gọi ông Chín ra một nơi khác rồi lao vào đánh.

Nạn nhân đượca đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại bệnh viện. Giám định pháp y kết luận nguyên nhân chết: Vỡ ruột non do chấn thương. Cơ chế chết: Sặc thức ăn vào đường thở.

Lời khai của Chung trong hồ sơ thể hiện: Sau khi Như biết ông Chín chết, Như đã đến gặp Chung và đề nghị Chung nhận hết hành vi. Đổi lại, Như sẽ cho Chung 200 triệu đồng và lo cho gia đình của Chung. Hai bên đã nhiều lần gặp nhau tại quán nước và tại nhà của Chung…

Cáo trạng cũng xác định theo kết luận điều tra, Như không nhận đã dùng điện thoại gọi Chung đến để đánh thị uy ông Chín. Như khai chỉ nhờ Chung đến giúp đỡ CSGT đưa ông Chín về nhà.

Ngày 11-9-2014, Như bị tước danh hiệu công an nhân dân. Ngày 7-11-2014, Như bị khởi tố, bắt tạm giam. Hiện Như được thay đổi biện pháp ngăn chặn tạm giam bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú vì theo VKSND TP.HCM thì “không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giam đối với Như”.

Sáng 20-10, vợ của nạn nhân Chín đã tiếp tục nộp đơn phản đối việc cho Như tại ngoại vì Như là bị cáo đầu vụ. Đồng thời, bà cũng yêu cầu chuyển tội danh truy tố Như thành tội giết người do “nạn nhân bất tỉnh rồi mà vẫn bị đá vào ngực liên tiếp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm