Chết khi gặp công an về, quan điểm của luật sư ra sao?

Liên quan đến vụ việc "Chết bất thường sau khi lên gặp công an xã trở về”, xảy ra vào ngày 28-10 vừa qua, sáng 30-12, Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trao đổi với với luật sư (LS) Trần Thu Nam, Trưởng Văn phòng LS Tín Việt và Cộng sự - Đoàn Luật TP.Hà Nội

LS Nam đưa ra quan điểm: “Về vấn đề tội danh, bản thân tôi chưa được tiếp cận hồ sơ vụ án nên chưa có nhận định khác với tội danh hiện nay đã khởi tố. Tuy nhiên, đối với kết luận giám định pháp y kết luận tỉ lệ thương tật các bị can gây ra cho nạn nhân là 18% là điều khó hiểu. Đối với những vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả là chết người thì không ai đánh giá tỉ lệ thương tật.”

Luật sư Trần Thu Nam, Trưởng Văn phòng LS Tín Việt và Cộng sự - Đoàn Luật TP.Hà Nội 

Cơ quan giám định chỉ kết luận trên người nạn nhân có những thương tật gì, nguyên nhân dẫn đến cái chết, cơ chế gây ra vết thương.

Những người đã thực hiện hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến nạn nhân chết phải chịu trách nhiệm đối với hậu quả là cái chết của nạn nhân chứ không phải là chỉ chịu trách nhiệm đối với tỉ lệ thương tật 18%.

LS Nam cũng thông tin, mới đây (28-12) anh Nguyễn Cao Công là con của nạn nhân Tấn đã đến Văn phòng LS Tín Việt và Cộng sự để làm thủ tục mời LS bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Hiện văn phòng LS của ông Nam đã nhận lời và quyết định cử hai LS gồm LS Trần Thu Nam và LS Nguyễn Thị Huệ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích miễn phí cho bị hại.  

Phía Văn phòng LS Tín Việt và Cộng sự đã gửi hồ sơ xin tham gia tố tụng, xin cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm