Chạy xe máy bằng chân đi ăn cưới bị phạt 14 triệu đồng

Tổng số tiền phạt nhóm thanh niên (tám người) là hơn 42 triệu đồng (người bị phạt ít nhất là 1,3 triệu đồng, người bị phạt nhiều nhất là hơn 14,4 triệu đồng).

Trong đó, người bị phạt cao nhất là Nguyễn Văn Chí, 22 tuổi, trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu). Chí là người điều khiển xe máy bằng... chân, bị phạt hơn 14,4 triệu đồng với các lỗi như dùng chân điều khiển xe máy, điều khiển xe lạng lách và đánh võng trên quốc lộ, không có giấy phép lái xe mô tô, chở theo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm…

Chạy xe máy bằng chân đi ăn cưới bị phạt 14 triệu đồng ảnh 1
Sau khi sự việc xảy ra, công an đã tạm giữ các xe máy để làm rõ, xử phạt

Như đã đưa tin, ngày 16-3, trên các trang mạng xuất hiện video clip ghi cảnh một đoàn xe máy hơn chục chiếc do nhóm thanh niên nam - nữ điều khiển không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, dàn hàng hai, hàng ba, điều khiển xe máy bằng hai chân. Các hành vi này cản trở giao thông trên quốc lộ đoạn qua huyện Diễn Châu, Nghệ An khiến dư luận bức xúc.

Ngày 18-3, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có văn bản yêu cầu Ban ATGT tỉnh Nghệ An kiểm tra, làm rõ hành vi vi phạm trật tự, ATGT của người tham gia giao thông bằng xe máy.

Công an huyện Diễn Châu đã liên hệ với anh Hồ Hải Hoàng là chủ tài khoản Facebook đã đăng tải clip trên và thu thập được các đoạn video clip. Qua đó đã xác minh, triệu tập nhóm thanh niên lên cơ quan công an để xử lý vụ việc.

Từ đó, chiều 18-3, sau khi xác minh cơ quan Công an huyện Diễn Châu đã triệu tập Chí và bảy thanh niên khác để làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm