Cháu gái thoát tội, người phụ nữ bị phạt tù chung thân

Mới đây, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Ngọc Lan (sinh năm 1967) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Đồng thời HĐXX còn áp dụng hình phạt bổ sung tiền 20 triệu đồng đối với bị cáo này. Trước đó, Lan từng lãnh án 10 năm tù về cùng tội danh. 

Bị cáo Trần Ngọc Lan tại toà. Ảnh: HOÀNG YẾN

Theo hồ sơ, chiều ngày 15-1 tại giao lộ Võ Văn Kiệt và Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, quận 1) công an bắt quả tang Lan có hành vi cất giữ chất ma túy để bán cho người khác trong nón vải. Công an thu giữ được gói nilong trong đó 24 bịch nhỏ là heroin cùng ma tuý đá.

Quá trình điều tra, Lan khai nhận từ ngày 28-12-2019 một người bạn đã điện thoại kêu bán ma tuý cho một người tên Gái (không rõ lai lịch). Lan đã đồng ý và mua bán với khách này được ba lần. Nguồn "hàng" Lan cũng mua của người không rõ lai lịch bán lại kiếm lời.

Trưa ngày 15-1, Gái đặt mua 24 gói heroin (mỗi gói 5 chỉ) và hai gói ma túy đá giá 286 triệu đồng. Lan đã liên hệ mua ma tuý với giá 260 triệu đồng và đến khu vực ngã ba Cây sung - Bến Bình Đông, quận 8 lấy "hàng".

Lan bỏ số ma tuý này vào túi vải màu đen cất giấu trong nón vải, chuẩn bị bắt taxi đến đường Bùi Viện, quận 1 giao hàng thì cháu gái đến chơi. Vì vậy, Lan đưa chìa khóa xe máy nhờ cháu chở đi giao, nhưng bị bắt quả tang.

Cơ quan tố tụng không có căn cứ xử lý Lan hai lần mua bán ma túy trước. Lý do là không xác định được người mua, người bán và cũng không xác định được khối lượng ma túy đã bán. Đối với cháu gái Lan thì người này không liên quan, không biết việc Lan bán ma tuý nên không xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm