Chấp hành viên vắng, hoãn tòa

Ngày 30-5, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa xét xử công khai vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ba bị cáo bị truy tố tội danh trên gồm Phan Lâm Hơn, Phạm Thị Bình (giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình) và Phạm Thị Thu Thảo (em gái bà Bình).

Nguyễn Văn Chánh (người đứng), nguyên chánh Văn phòng Cục THADS tỉnh Bình Định, vắng mặt. Ông Chánh đang là bị can trong một vụ án khác.

Lý do chính khiến phải hoãn tòa do vắng mặt chấp hành viên cao cấp dù được tòa triệu tập, là các ông Hồ Quang Vinh (nguyên Cục trưởng Cục THADS tỉnh Bình Định), Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Văn Chánh (chấp hành viên Cục THADS tỉnh Bình Định).

Bởi theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Định, ba chấp hành viên này đã thụ lý và giải quyết sai trong vụ bàn giao toàn bộ tài sản của Công ty Thanh Bình cho bà Phạm Thị Thu Thảo, bởi số tài sản đó có một phần của Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Bình Định. Sai phạm này đã được Cơ quan CSĐT và VKSND tỉnh Bình Định kiến nghị cơ quan điều tra VKSND Tối cao điều tra theo thẩm quyền.

Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo tại phiên tòa ngày 30-5.

Ngoài ra, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo cũng yêu cầu hoãn phiên tòa để giám định lại con dấu của Công ty Thanh Bình, đóng vào giấy vay nợ của bà Phạm Thị Thu Thảo năm 2010. Đồng thời đề nghị triệu tập giám định viên, điều tra viên ra tòa để làm rõ căn cứ pháp lý nào giám định viên được phép giám định các tài liệu photocopy. Đề nghị giám định về tài chính của Công ty Thanh Bình bởi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định xác định ông Phan Lâm Hơn, Phạm Thị Bình không còn tài sản nhưng trong hồ sơ vụ án không có kết quả giám định tài chính.

Đại diện VKS cũng có ý kiến đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi nghe ý kiến các luật sư, bị cáo và đại diện VKS; chủ tọa phiên tòa thẩm phán Nguyễn Việt Hoa và các thành viên HĐXX đã cho hoãn phiên tòa để xem xét các yêu cầu nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm