Chánh án Nguyễn Hòa Bình phát động thẩm phán viết về kỷ niệm

Mới đây, ông Nguyễn Hòa Bình (Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao) đã gửi thư đến các thẩm phán, nguyên thẩm phán TAND, Tòa án quân sự các cấp phát động cuộc vận động viết về “Những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên của Thẩm phán”.

Cuộc vận động nhằm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Tòa án Nhân dân (13-9-1945 – 13-9-2020).

Văn thư phát động. Ảnh: YC

Trong thư, chánh án Nguyễn Hòa Bình nói trên con đường bảo vệ công lý, mỗi thẩm phán đều có những kỷ niệm, có thể là thành công, hoặc chưa thành công; có khi hoan hỉ, có lúc buồn tủi; thậm chí có cả hy sinh, mất mát.

Những kỷ niệm sâu sắc, xúc động đó sẽ mãi đọng lại trong ký ức mỗi thẩm phán cùng thời gian. Nhiều kỷ niệm đã trở thành bài học quý báu, giá trị sống có thể trao truyền, hun đúc cho các thế hệ thẩm phán tương lai sứ mệnh lịch sử, trách nhiệm bảo vệ công lý, niềm tự hào nghề nghiệp, nỗ lực giữ gìn phẩm chất thanh liêm, tinh thần tận tụy vì công việc; bản lĩnh đấu tranh cho lẽ phải...

Với ý nghĩa đó, chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị các thẩm phán, nguyên thẩm phán đã nghỉ chế độ hoặc chuyển công tác khác tham gia cuộc vận động này để viết về những kỷ niệm sâu sắc, không thể lãng quên của bản thân mình.

Những bài viết chân thực, ngắn gọn, xúc động để lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực và giáo dục thế hệ trẻ. Đây chính là đóng góp thiết thực để xây dựng TAND xứng đáng trở thành biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm