Chánh án bị quay clip mua dâm được điều chuyển lên tỉnh

Chiều 7-1, ông Trần Duy Tuấn - Chánh Văn phòng TAND tỉnh Đắk Lắk cho biết như trên.

Cũng theo ông Tuấn, trước đó ông Bằng đã bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và kỷ luật về mặt chính quyền do vi phạm về đạo đức, lối sống.

“Việc điều chuyển là do phạm kỷ luật và đây là biện pháp tổ chức, nếu để lại ảnh hưởng đến uy tín. Việc điều chuyển là để đồng chí nhìn nhận lại sai sót mà khắc phục, sửa chữa” - ông Tuấn cho hay.

Ông chủ nhà nghỉ Triệu Đức Nhật. Ảnh: ĐD  

Trước đó, ông Triệu Đức Nhật (trú thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar) đã làm đơn gửi Thường trực Huyện ủy Ea Kar tố cáo ông Nguyễn Văn Bằng có hành vi mua dâm, "chạy án". Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2011, ông Bằng đã nhiều lần vào nhà nghỉ do vợ ông Nhật làm chủ để mua dâm. Một trong những lần đó, vợ ông Nhật đã quay lại được một clip dài 35 phút cảnh ông Bằng mua dâm tại nhà nghỉ.

Vào năm 2011, vợ ông Nhật bị bắt và bị xử phạt năm năm tù về tội chứa mại dâm. Vì vụ án này, ông Nhật đã bán nhà nghỉ và bỏ ra 200 triệu đồng để "chạy án" cho vợ. Cán bộ tòa án này nằm trong số người được ông Nhật đưa tiền "chạy án", tuy nhiên vợ ông vẫn không thể thoát tội. Ông Nhật nhiều lần tìm đòi lại số tiền "chạy án" nhưng không được. 

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, ông Nhật vô tình tìm được clip quay lại cảnh mua dâm của chánh án tòa án này nên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Thời điểm bị tố cáo, ông Bằng là huyện ủy viên nhiệm kỳ VII (2010-2015) nằm trong cấp ủy đương nhiệm và đủ điều kiện tái cử trong nhiệm kỳ tới. Ông Nguyễn Văn Bằng sau đó đã gửi đơn lên Ban Tổ chức Huyện ủy xin rút khỏi ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 và được đồng ý cho rút.

Khi có đơn tố cáo, Huyện ủy Ea Kar đã yêu cầu ông Bằng giải trình sự việc. Ông Bằng thừa nhận mình là nhân vật trong clip do người dân cung cấp. Huyện ủy Ea Kar xác định ông Bằng đã có hành vi quan hệ nam nữ bất chính, vi phạm Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; vi phạm khoản 1 Điều 19 của Luật Hôn nhân và gia đình. 

Huyện ủy Ea Kar yêu cầu Chi bộ TAND huyện Ea Kar tổ chức họp, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sau sự việc của ông Bằng. Yêu cầu cá nhân ông Bằng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm các sai phạm của bản thân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm