Chặn đường lấy nợ: 4 năm tù về tội cướp

Ngày 30-6, TAND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Hoa (57 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) và Phạm Tiến Đạt (26 tuổi, ngụ quận Hải Châu) cùng mức án 4 năm tù vể tội cướp tài sản.

Phiên tòa xét xử hai bị cáo. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo cáo trạng, chiều 25-8-2019, bà Hoa cùng Đạt đến tìm ông Nguyễn Ngọc Bốn (ngụ xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang). Tại đây, bà Hoa nhờ ông Bốn dẫn đi gặp những người thiếu nợ bà Hoa để đòi.

Khi cả ba đi đến thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước thì phát hiện bà Đỗ Thị Thu Sương (46 tuổi, ngụ xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) đang chở con gái 15 tuổi trên đường. Bà Hoa và Đạt chặn xe bà Sương lại để nói chuyện nợ nần. Con gái của bà Sương đã xuống xe đi bộ về nhà gần đó.

Lúc này, Đạt xông đến đánh bà Sương thì được ông Bốn cản lại. Còn bà Hoa hỏi bà Sương sao không trả nợ vay thì bà Sương hẹn sẽ trả sau nhưng bà Hoa không đồng ý. Lúc này, con bà Sương quay lại đưa cho mẹ 700 ngàn đồng, bà Sương liền cho vào túi quần rồi bảo con về lại nhà.

Bà Hoa thấy Sương có tiền trong túi quần nên yêu cầu trả cho mình nhưng bà Sương không đồng ý. Bà Hoa và Đạt đánh bà Sương. Thấy vậy, ông Bốn can ngăn không cho Đạt đánh tiếp.

Sau đó, bà Hoa dùng một tay đè lên trán của bà Sương ép sát vào bờ tường, tay còn lại lục túi quần lấy được 1,5 triệu đồng.

Lấy được tiền của bà Sương, bà Hoa cầm trên tay và nói “có Bốn làm chứng, ta lấy của con Sương 1,5 triệu đồng”. Bà Sương khóc lóc, xin lại 700 ngàn đồng, ông Bốn cũng xin dùm cho Sương nhưng bà Hoa không đồng ý.

Sau khi chiếm đoạt tiền xong, bà Hoa và Đạt tiếp tục hỏi số tiền nợ còn lại thì bà Sương hẹn đầu tháng 9-2019 trả. Sau đó, cả bà Hoa, Đạt, ông Bốn chạy xe máy bỏ đi.

Mẹ của bị cáo Phạm Tiến Đạt cho rằng con mình bị oan, không đứng vững sau khi nghe tòa tuyên án. Ảnh: HẢI HIẾU

Tại phiên tòa, hai bị cáo liên tục kêu oan. Bà Hoa cho hay, bà đến nhà ông Bốn để bàn chuyện bãi nại cho ông Bốn vì ông này bị bà Hoa tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, cả ba người đi tìm một người khác, không phải bà Sương.

Tuy nhiên, khi đi trên đường thì gặp bà Sương đang đi ngược chiều và bà Sương tự dừng lại. Bà Hoa có chửi bà Sương do chây lỳ trả nợ. Lúc bà Hoa lấy tiền là bà Sương tự nguyện. Mục đích bà Hoa là lấy nợ bà Sương thiếu chứ không phải cướp.

Theo bà Hoa, lúc lấy 1,5 triệu đồng, bà còn thối trả lại cho bà Sương 13 ngàn đồng tiền lẻ. Bà Sương xin lại 700 ngàn đồng nhưng bà Hoa không cho vì sợ bà này tiếp tục trốn tránh, không trả nợ. 

Còn Đạt cho rằng, mình chỉ mặt bà Sương chửi vì tức bà này dựng chuyện nói xấu mình chứ không phải mục đích đe đọa để cướp. Sau hành động đó, lúc trời mưa, Đạt nghe điện thoại chứ không liên quan gì đến việc bà Hoa lấy tiền. Hành động đe dọa để bà Hoa lấy tài sản là không có...

 

Người thân và luật sư của bị cáo cho biết tiếp tục kháng cáo kêu oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm