Cha ông Huỳnh Văn Nén nộp đơn ra tòa

Ngày 1-8, thẩm phán Nguyễn Thanh Phương, Phó Chánh án TAND huyện Hàm Tân (Bình Thuận) có giấy xác nhận đã nhận đơn yêu cầu giải quyết vụ việc dân sự do ông Huỳnh Văn Truyện (92 tuổi, cha ông Huỳnh Văn Nén) và vợ con ông Nén là bà Nguyễn Thị Cẩm và Hùynh Thành Công đồng đứng tên. Đơn đề nghị tuyên bố con trai ông là Huỳnh Văn Nén mất năng lực hành vi dân sự.
Kèm theo đơn, người cha già 92 tuổi còn nộp thêm bản sao Sổ khám bệnh của Bệnh viện tâm thần TPHCM đối với con trai mình.

Cha ông Huỳnh Văn Nén nộp đơn ra tòa ảnh 1
Ông Huỳnh Văn Truyện, người cha 92 tuổi đang nộp đơn tại TAND huyện Hàm Tân đề nghị tuyên bố con trai mình mất năng lực hành vi dân sự)

Trong đơn ông Truyện cho biết, tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 251 ngày 28-6-2016 của Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa - Bộ y tế đã kết luận ông Huỳnh Văn Nén hiện bị bệnh “Rối loạn cảm xúc không biệt định với tỷ lệ thương tật là 21%. Ngoài ra ngày 26-10-2015, ông Nén được tại ngoại để chữa bệnh tâm thần tại Bệnh viện tâm thần TPHCM (Chợ Quán) cũng được BV này xác định ông Nén rối loạn cảm xúc không xác định và đến tháng 12-2016 khi tái khám BV này đã kết luận ông Nén trầm cảm nặng với các triệu chứng loạn thần.
Đơn này cũng cho biết ông Huỳnh Văn Nén hiện không nhận thức, làm chủ được hành vi của mình. Do đó theo ông Truyện, nhiều người đã lợi dụng việc này đã buộc ông Nén thực hiện những việc trái pháp luật hoặc xác lập các giao dịch trái pháp luật.
Ba người đồng đứng đơn yêu cầu TAND huyện Hàm Tân tuyên bố ông Nén bị mất năng lực hành vi dân sự là nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Nén cũng như bảo vệ tài sản của ông Nén.
Như đã đưa, ông Huỳnh Văn Nén là “người tù thế kỷ” bị kết hai bản án tù oan về tội giết người và đã thụ án hơn 17 năm. Sau khi được minh oan, xin lỗi công khai, ông Nén được bồi thường hơn 10 tỷ đồng. Do ông Nén bị các chứng bệnh tâm thần đã nêu nên toàn bộ số tiền được gởi vào tài khoản đứng chung tên cha và chị ruột. Tuy nhiên sau đó có người xúi giục nên ông Nén đến nhờ một luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai kiện cha ruột và cả vợ con mình để đòi số tiền đã được bồi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm