Cha mẹ bị khởi tố vì 'chạy' cho con trốn nghĩa vụ quân sự

Ngày 26-9, VKSND huyện Cư Jut (Đắk Nông) phê chuẩn lệnh khởi tố ba người liên quan đến việc hoãn nhập ngũ trái phép của một thanh niên. 

Kết quả điều tra cho thấy ông Nguyễn Đức An và bà Nguyễn Thị Thuần (trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut) vì không muốn con đi nghĩa vụ quân sự nên sử dụng giấy tờ giả nộp cho cơ quan nhà nước để xin hoãn.

Một thanh niên trốn nhập ngũ, ba người dính vòng lao lý. (Ảnh minh họa)

Con của ông An và bà Thuần là Nguyễn Đức Bình có lệnh nhập ngũ vào tháng 2. Vợ chồng ông An đã đưa 12 triệu đồng cho Nguyễn Sỹ Việt (người cùng xã) để nhờ “chạy” cho Bình khỏi đi bộ đội.

Việt nhận tiền nhưng Bình vẫn bị gọi nhập ngũ. Sau đó, vợ chồng ông An nộp cho UBND xã Tâm Thắng giấy vào bệnh viện, xác nhận của một bệnh viện tại TP.HCM rằng Bình bị tai nạn giao thông, gãy xương đòn chi phải, dập xương bánh chè, nhập viện vào ngày 15-2.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định vào thời điểm này, Bình không bị tai nạn giao thông và đến nay vẫn khỏe mạnh. 

Ngay sau đó, Công an huyện Cư Jut đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức An và Nguyễn Thị Thuần về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Nguyễn Sỹ Việt bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm