Cha Giang Kim Đạt bác toàn bộ lời khai của con trai

Tôi bác toàn bộ lời khai của con trai tôi
“Bị cáo xin thay đổi toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra” - bị cáo Hiển nói.
Theo đó, bị cáo Hiển khai, việc mở 22 tài khoản ngoại tệ ở các ngân hàng vào khoảng giữa năm 2006 là do bị cáo tự mở, không phải như lời khai tại cơ quan điều tra là do Giang Kim Đạt nhờ. Trước khi đối tác gửi tiền hoa hồng, Đạt đều báo cho bị cáo biết trước.
Bị cáo Hiển cũng khai số tiền gần 16 triệu USD được chuyển vào các tài khoản nói trên do bị cáo làm môi giới mua tàu và vận tải, đối tác nước ngoài chuyển.
Chủ tọa dẫn lại lời khai của Giang Kim Đạt trước tòa nói số tiền trên đối tác nước ngoài chuyển hoa hồng cho Đạt, Đạt yêu cầu chuyển vào tài khoản của bố để “cho bố”.
“Riêng về tiền, tôi bác toàn bộ lời khai của con trai tôi” - bị cáo Giang Văn Hiển nói.
Kế đó, bị cáo Giang Văn Hiển khai bị cáo về hưu năm 2001, trước khi về hưu làm ở một công ty thành viên ở Tổng Công ty Hàng hải VN (nhưng không nhớ tên cụ thể). Khi về hưu làm thêm về bất động sản, không mở công ty, chủ yếu chỉ làm môi giới, ngoài ra cũng có mua đi bán lại.
Hiển cũng khai mở 22 tài khoản ngoại tệ với mục đích giao dịch với nước ngoài.
“Bị cáo chỉ môi giới bất động sản trong nước, mở tài khoản ngoại tệ làm gì?” - thẩm phán hỏi.
+ Không, tôi còn làm môi giới hàng hải - bị cáo Hiển đáp vội.
. Vì sao đối tác nước ngoài lại chuyển gần 16 triệu USD vào tài khoản của bị cáo?
+ Khi con trai tôi mới vào công ty, nó hỏi bố có quan hệ với nước ngoài thì giới thiệu cho con. Chính tôi là người giới thiệu một đối tác cho nó ở Singapore.
. Chỉ giới thiệu một người, tiền thù lao môi giới bị cáo nhận được là 15 triệu USD, tức là khoảng 250 tỉ đồng/tháng có đúng không? - Bị cáo Hiển xác nhận “đúng”.
. Bị cáo chỉ giới thiệu một người, nhận thù lao 250 tỉ thì có hợp lý không?
“Tôi khẳng định lời khai của tôi là chắc chắn” - Hiển nói.

Bị cáo Giang văn Hiển
Bị cáo Giang Văn Hiển

Tôi có rất nhiều tiền
Khi được hỏi về lý do thay đổi lời khai, Hiển nói: “Chính tôi cũng mong ra tòa, vì tòa là nơi nói thật nhất, tòa biết lắng nghe sự thật và tìm ra sự thật. Quá trình ở cơ quan điều tra, tôi bị huyết áp, thần kinh không ổn định. Sau khi bị bắt tôi rất sốc. Có hai cán bộ đến vào một buổi chiều, nói phải khai theo ý họ thì tôi sẽ được tự do. Từ đó cán bộ bảo sao tôi làm thế, bản tường trình cũng là họ đọc sao tôi viết vậy. Cán bộ đó là ai thì lâu tôi quên rồi”.
. Tiền nhận được, bị cáo sử dụng thế nào?
+ Tiền đó do ngân hàng Mỹ gửi, ở đó có phần mềm chống rửa tiền, ở VN cũng thế. Đó là nguồn tiền sạch, tôi rút tiền ra mua bất động sản, đăng ký đàng hoàng, đến nay chưa bán cái nào cả.
. Bị cáo mua 40 bất động sản?
+ Không đến đâu, khoảng 38 thôi. À, có khi 30 thôi.
Bị cáo Hiển khai số tiền nhận được đã dùng 200 tỉ đồng mua bất động sản ở quận 3 TP.HCM (12 căn), dùng 48 tỉ đồng mua bất động sản ở Nha Trang, một số bất động sản khác Hiển mua bằng tiền tích lũy được.
. Lương hưu bị cáo 5-6 triệu đồng/tháng, tiền đâu để mua nhiều bất động sản thế? - thẩm phán hỏi.
+ Tiền tôi làm ăn rất lâu rồi. Tôi có rất nhiều tiền, mỗi tháng tôi còn dùng 8 triệu đồng để mua thuốc tiểu đường nữa là.
. Làm ăn rất lâu tại sao không mua ngay?
+ Vì ông thầy nhiều lần nói với tôi phải ngày ấy tháng ấy năm ấy mới mua được nhà.
Khi được hỏi về việc mua nhà ở Sài Gòn Pearl cho cựu tổng giám đốc Trần Văn Liêm, Giang Văn Hiển khai tiền đó thực chất là tôi cho ông Liêm vay, Liêm đã trả 22.000 USD.
“Ban đầu tôi đã khai là 22.000 nhưng điều tra viên bảo mới trả 10.000 thôi. Tôi đã nói tôi làm theo điều tra viên” - Hiển đáp.
Khi được luật sư hỏi vì sao cần phải mở nhiều tài khoản thế? Hiển đáp: “Luật sư không hiểu à? Mở nhiều tài khoản để thông đồng bén giọt, mọi giao dịch dễ dàng”.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm