Cha đạp chết con 5 tuổi rồi chôn xác lãnh 16 năm tù

Tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự giết người vào ngày 14-10, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) 16 năm tù về tội giết người.

Tại phiên xét xử, bị cáo Tâm khai nhận chỉ vô tình đạp chết con và sau đó sợ hãi nên mới giấu xác con. Còn chị Chính cho rằng chồng chị chỉ vô tình đạp con đến chết và lỗi lầm là do chị bỏ nhà đi.

Bị cáo Tâm tại tòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng Tâm chỉ mang tội cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người. Bị cáo không muốn tước đi sinh mạng của bé Thắng mà ở đây là vô ý không phải có chủ ý đạp chết bé.

Tuy nhiên HĐXX nhận định hành vi của Tâm là mất nhân tính cần phải có một mức án thích đáng để răn đe. Bởi sau khi đạp con ruột, Tâm còn có những hành động bạo hành đối cháu bé. Khi cháu bé bị nôn ói, Tâm cũng không kiểm tra và quan tâm xem con có bị sao không.

Theo cáo trạng, Tâm sống chung với chị Nguyễn Thị Chính (41 tuổi) như vợ chồng và chưa đăng ký kết hôn. Cả hai có bốn con chung.

Ngày 7-9-2015, Tâm dẫn bạn gái mới tên Ph. về nhà sống chung nên giữa Tâm và Chính xảy ra mâu thuẫn. Có bạn gái trong nhà, Chính vẫn bị Tâm đánh nên ít ngày sau Chính đã ôm bé Thái ra ngoài thuê trọ sống. Sau khi Chính bỏ đi thì bé Thắng và bé Thủy sống chung với Tâm, còn bạn gái Tâm cũng đã bỏ đi.

Khoảng 17 giờ ngày 15-9-2015, Tâm dọn cơm ra phòng khách để ăn cùng với cháu Thắng và cháu Thủy. Do nhớ mẹ nên cháu Thắng không chịu ăn cơm và tiếp tục khóc. Tâm dỗ dành cháu Thắng nín khóc không được nên đã đạp mạnh vào người cháu. Cú đạp mạnh khiến Thắng văng vào tường rồi ngã.

Thấy Thắng nín khóc đứng dậy nên Tâm tiếp tục quát mắng kêu lấy sữa uống và vào phòng nằm ngủ. Khoảng năm phút sau, cháu Thủy thấy Thắng nôn ói nên ra báo cho Tâm biết. Tâm đi vào phòng Thắng lau dọn xong rồi quay ra uống rượu rồi ngủ luôn ở phòng khách.

Đến 7 giờ ngày 16-9-2015, Tâm vào phòng ngủ gọi cháu Thắng dậy thì phát hiện Thắng đã tử vong.

Do sợ bị gia đình và hàng xóm phát hiện nên Tâm đã chôn xác cháu Thắng ở hành lang bên hông trái ngôi nhà.

Đến 24-9-2015, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc mất tích bất thường của cháu Thắng nên Công an TP Biên Hòa đã triệu tập Tâm lên làm việc. Sau đó Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời khai ra nơi chôn xác con trai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm