Cha con cùng đi tù vì tranh chấp đất với hàng xóm

 Hai cha con bị cáo Đồng Tuấn Phương và Đồng Anh Khoa tại tòa ngày 25-8. Ảnh: N.NAM

Tại tòa, luật sư bào chữa cho hai bị cáo cho rằng các bị cáo chỉ phạm tội theo khoản 1 Điều 104 BLHS chứ không phải khoản 2 với tình tiết định khung là dùng hung khí nguy hiểm.

Theo luật sư, mâu thuẫn của cấp sơ thẩm và cáo trạng là mô tả bị cáo dùng cây xà beng đến khi vật bị hại xuống nhưng cây xà beng không có tại hiện trường, tang vật là cây xà beng cũng không có.

Trong khi đó, bị cáo trình bày rõ, lúc đầu có dùng xà beng nhưng cất đi rồi đi báo chính quyền, nửa tiếng sau mới xô xát. Khi vật nhau chạm vào gạch thấy máu là có lý chứ xà beng xắn vô thì không chỉ là rách ở trán.

Tuy nhiên, tòa cho rằng các bị cáo dùng hung khí nguy hiểm đánh nhiều người, gây thương tích nhiều người nên cấp sơ thẩm xử là không oan. Tại tòa phúc thẩm, các bị cáo vẫn chưa ăn năn về hành vi và không có tình tiết gì mới để xem xét giảm án nên đã tuyên như trên.

Theo cáo trạng, ngày 4-4-2014, bà PTT và ông ĐVK thuê thợ xây dựng hàng rào trên phần đất của cha chồng bà T (do bà T quản lý). Khi thợ đang xây hàng rào thì Phương cầm cây xà beng lại ngăn cản. Bà T. đi chợ về thấy vậy nên đến giật cây xà beng của Phương, Phương chỉ tay vào mặt bà T. Ông K thấy vậy nói “sao đàn ông đánh đàn bà?” thì Phương nói lại “tao đánh chết mẹ mày luôn”.

Liền lúc đó, Phương dùng cây xà beng đưa lên đánh ông K, ông K đưa tay lên đỡ nên cây xà beng trúng vào trán gây thương tích. Đồng Anh Khoa (con ruột của Phương) vừa đi học về thấy Phương và bà T. cãi nhau đã dùng dây thắt lưng đánh bà T, ông K gây thương tích. Ông K bị đánh nên đi lùi về phía sau, trúng cục gạch té ngã ngửa trên đất. Phương vào đánh nhau với ông K, hai người vật nhau xuống đống đá.

Thấy bà T, ông K bị đánh nên hàng xóm tới can ngăn. Nhưng Khoa cầm nón bảo hiểm đánh vào đầu bà T làm bà xỉu tại chỗ. Anh Khoa dùng nón đánh vào vùng mặt và bụng ông K khi ông này đang vật nhau với Phương dưới đất. Khoa còn đánh luôn cả người hàng xóm đến can ngăn và truy đuổi ông K.

Giám định sức khỏe cho thấy ông K bị thương tích 14%, bà T 4% và ông H 2%. Khoa gây thương tích cho ông H 2%, đã thỏa thuận bồi thường 10 triệu đồng nên ông H rút yêu cầu khởi tố, cơ quan điều tra quyết định đình chỉ điều tra với Tuấn Khoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm