Cha bị hại tiếp tay cho bị cáo thoát tội 'yêu’ trẻ em

Ngày 12-5, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi) 10 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Cùng vụ án Nguyễn Long Hải (chú bị cáo) bị phạt chín tháng tù giam và Phạm Quốc Phong (cha của bị hại), phải nhận mức án chín tháng tù treo, cùng về tội che giấu tội phạm.

Từ phải qua trái, các bị cáo Phong, Hải, Thắng nghe tòa tuyên án. Ảnh: NHẪN NAM

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9-2018, Thắng quen với em LTBT (SN 2006) qua mạng xã hội Facebook. Hai tuần sau thì cả hai phát sinh tình cảm yêu thương nhau.

Từ tháng 9-2018 đến ngày 15-4-2019, hai người đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Ngày 15-4-2019, bà ngoại của em T. đi tìm thì phát hiện cháu mình đang ở nhà của Thắng nên tố giác.

Hôm sau, công an phường có giấy giới thiệu đưa T. đi khám chuyên khoa theo quy định. Sợ Thắng bị tội nên bị cáo Hải bàn bạc với bị cáo Phong đánh tráo một cô gái khác (SN 2003) đi khám thay cho em T.

Sau đó, Phong và Hải cùng chở bé T. và bé gái kia tới bệnh viện. Khi vào khám thì hai bé thay đổi quần áo cho nhau nhưng việc này đã không qua mặt được công an phường, nên công an yêu cầu cho bé T. vào khám lại.

Theo cáo trạng, khi Thắng quan hệ lần đầu với bé T. thì bé này chưa đủ 13 tuổi.

Tại tòa, mẹ và bà ngoại của bị hại đều xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.  Theo lời kể của gia đình bé T. thì cha mẹ bé sống với nhau không có hôn thú. Cuộc sống không hạnh phúc nên người mẹ để con lại cho ông bà ngoại chăm sóc để đi làm ăn xa. Bé T. học hết lớp 6 thì xin bà cho nghỉ ở nhà kiếm việc làm thêm chứ không muốn đi học nữa.

Sau đó, T. xin bà ngoại đi phụ bán quán nước gần nhà nên bà ngoại cũng đồng ý. Do là chỗ quen biết nên bà để T. ở lại lâu lâu mới về, lần này thấy cháu lâu không về nên bà mới đi kiếm thì phát hiện sự việc…

Còn bị cáo Phong (cha bị hại), cho biết vì muốn giảm nhẹ hình phạt cho Thắng nên mới làm chứ không biết hành vi đó là phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm