Câu nói vu vơ 'đi khách sạn' cũng thành án mạng

Chiều 16-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Bình (SN 1990, ngụ tại Trà Vinh) sáu năm tù về tội giết người.

Bình bị truy tố theo khoản 2, điều 123, BLHS 2015 về tội giết người nhưng có lỗi của phía nạn nhân. Tại phiên xử, đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo này năm đến sáu năm tù. Sau khi xem xét nhân thân cũng như hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên. 

Theo hồ sơ vụ án, chiều 3-6-2018, vợ chồng Bình ngồi nhậu tại nhà trọ ở Nhà Bè cùng chị vợ. Lúc này, ông Trần Văn Hùng, bác vợ, gọi điện thoại mắng việc ông mua trả góp điện thoại dùm nhưng vợ chồng Bình chậm trả tiền cho cửa hàng. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến cự cãi. 

Sau đó, vợ chồng Bình chở con đi khám bác sĩ rồi ghé nhà ông Hùng nói chuyện. Bình cho rằng đã đóng tiền trả góp nhưng có thể do ngân hàng chuyển chậm nên cửa hàng mới đòi ông Hùng.

Khi đến nhà ông Hùng, vợ Bình trách "làm gì gọi hoài khiến chồng đập điện thoại tôi". Ông Hùng định xông ra đánh thì được vợ can ngăn. Khi thấy Bình, ông Hùng nói lớn: "Thằng Mỹ (cháu ông Bình) thấy tao với con Tuyền (vợ Bình) đi khách sạn". Bình quay lại hỏi thì vợ bảo bác nói vậy để hai vợ chồng cãi lộn.

Ngay sau đó, ông Hùng và Bình cự cãi và thách thức nhau. Bị ông Hùng tấn công, Bình lấy cây kéo "chuẩn bị sẵn" đâm ông Hùng khiến nạn nhân ngã gục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm