'Cậu chủ' đi nhậu mang theo súng bắn người, lĩnh 6 năm tù

TAND Cấp cao tại Hà Nội đã xử phúc thẩm, chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, giảm án cho Hoàng Khắc Hiếu từ sáu năm tù xuống còn năm năm tù về tội giết người và giữ nguyên một năm tù về tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt chung Hiếu phải chịu cho hai tội danh trên là sáu năm tù.

Hoàng Khắc Hiếu. 

Đồng thời, HĐXX phúc thẩm tuyên giảm án cho Lê Ngọc Anh từ 30 tháng xuống 18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Y án Lê Trọng Đức 12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Y án các bị cáo Nguyễn Hồng Quân 27 tháng tù, Hoàng Đức Nghĩa 24 tháng tù, Nguyễn Viết Tuấn 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Như đã đưa tin, khoảng 20 giờ đêm 20-10-2018, Hiếu (28 tuổi, thường gọi là “Bờm" Hiếu, trú phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) cùng Nghĩa (23 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh) và Lê Đức (24 tuổi, trú xã Diễn Lợi, Diễn Châu) cùng một số người khác đến quán Cua Đỏ (bên đại lộ Lê Nin, TP Vinh) để ăn uống.

Một lúc sau, Định (28 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) cùng Ngọc Anh (28 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh) và một số người khác đi trên ô tô đến quán Cua Đỏ để nhậu.

Khi vào trong quán, Định thấy Hiếu và có gọi "Bờm" Hiếu thì Hiếu quay mặt lại, ngay lập tức Hiếu bị Định đấm liên tiếp nhiều cái vào mặt do trước đây Hiếu từng có xô xát với Định.

Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh nên nhóm Hiếu ngồi ăn ở đây cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định. Hiếu do tức giận liền đứng dậy, rút trong người ra một khẩu súng ngắn bắn một phát vào bụng Định.

Ngọc Anh cùng một số người ngồi trong ô tô lao đến đuổi đánh Hiếu nên nhóm Hiếu chạy nhiều hướng khác nhau. Khi Hiếu chạy được khoảng 100 m, ra đến trước tòa nhà chung cư Handico gần đó thì một số người đuổi theo chặn lại nên Hiếu đã quay ngược lại thì gặp Ngọc Anh cầm thanh kiếm dài 1 m đuổi đến.

Khi thấy Ngọc Anh đến gần mình, Hiếu đã dùng súng bắn một phát trúng vào vai trái của Ngọc Anh. Bị bắn, Ngọc Anh tiếp tục cầm kiếm và cùng một số người khác cầm cọc tre đuổi theo Hiếu. Thấy Hiếu vấp ngã, Ngọc Anh lao đến giằng lấy súng rồi cùng với những người khác dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu.

Hiếu bỏ chạy vào khu nhà vệ sinh ở chung cư Handico rồi gọi điện thoại cho vợ đến đón, bỏ trốn ra Hà Nội. Còn Ngọc Anh và Định đến BV Quân y 4 cấp cứu.

Một tuần sau vụ việc, Hiếu ra đầu thú. Hiếu khai nhận khẩu súng dùng gây án nhặt được trên đường Đinh Công Tráng (ở TP Vinh) khi đi tập thể dục buổi sáng nên giữ trong người để phòng thân.

Chiều 29-8-2019, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Hiếu sáu năm tù về tội giết người và một năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt Hiếu phải chịu là bảy năm tù. Đồng thời tuyên phạt các bị cáo trong vụ án nêu trên.

Sau đó, Hiếu và các bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hiếu đưa ra được tình tiết mới để HĐXX phúc thẩm xem xét giảm án là Hiếu cấp giấy xác nhận của bộ đội biên phòng là Hiếu có công giúp cơ quan chức năng bắt giữ tội phạm và Hiếu đã bồi thường cho bị hại 600 triệu đồng. Ngoài ra, các bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm