Cắt trộm cây keo còn đánh bảo vệ rừng, công an xã

Theo hồ sơ, cho rằng cây keo lai của Ban quản lý rừng phòng hộ Tây Hòa ngã đổ làm hư hại hoa màu của gia đình nên ngày 26 và 27-6-2018, bị cáo Quyên cùng con trai là bị cáo Toản và bạn trai của con gái là Lý Trường Quý mang theo máy cưa đến cắt cây keo lai.

Cán bộ Trạm quản lý, bảo vệ rừng Hòa Mỹ phát hiện, lập biên bản và yêu cầu Quyên, Toản, Quý dừng việc cắt cây. Tuy nhiên, cả ba không chấp hành, không ký vào biên bản và thuê Ngô Ngọc Du vận chuyển 22 khúc gỗ keo lai về nhà Du cất giấu.

Hôm sau Quyên, Toản và Quý tiếp tục đến cắt cây keo thì bị ba cán bộ Trạm quản lý, bảo vệ rừng Hòa Mỹ phát hiện nhưng ba cha con Quyên dùng lời lẽ thô tục chửi bới, cầm cây, dao, đá rượt đuổi đánh ba cán bộ. Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Tây yêu cầu trưởng công an xã cho lực lượng đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Nhưng ba người vẫn dùng lời lẽ thô tục chửi, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ.

Toản xô đẩy, đánh vào mặt một công an viên, Quyên giật cây dùi cui điện của một người thi hành nhiệm vụ chạy vào trại cất giấu. Sau đó Quyên cầm một đoạn cây đầu có gắn đoạn kim loại nhọn chạy ra đe dọa nên một người trong tổ công tác phải bắn đạn cao su chỉ thiên. Thấy vậy Quyên, Toản tiếp tục nhặt đá ném trúng những người làm nhiệm vụ. Quý cầm dao nhào tới định đâm một công an viên nhưng bị ngăn cản kịp thời.

Xử sơ thẩm ngày 3-11-2018, TAND huyện Tây Hòa đã xử phạt Quyên hai năm tù, Toản một năm sáu tháng tù, Quý chín tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Sau đó hai bị cáo Quyên, Toản kháng cáo kêu oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm