Cất giữ 15 tờ tiền giả, bị phạt 5 năm tù

Ngày 21-5, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt Lâm Thị Phương Thảo (SN 1983, quê Trà Vinh) năm năm tù về tội tàng trữ tiền giả.

Bị cáo Lâm Thị Phương Thảo tại tòa ngày 21-5. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, tháng 4-2019, Thảo đi khám thai tại một bệnh viện ở TP.HCM thì gặp một người quen tên Khánh (không rõ lai lịch). Thảo nói với Khánh hoàn cảnh khó khăn, không có tiền.

Khánh liền cho Thảo một phong bì có 20 tờ 500.000 đồng tiền giả. Khánh nói Thảo cứ đem về sử dụng đổ xăng, mua hàng tạp hóa để đổi ra tiền thật. Nếu được Khánh sẽ đưa thêm và nói nếu biết ai có nhu cầu tiêu thụ tiền giả thì giới thiệu Khánh sẽ cho tiền hoa hồng. Sau đó, Thảo cầm số tiền giả này về cất giữ.

Tháng 5-2019, Thảo lấy ra một tờ tiền giả vò nhàu thì tờ tiền này không bung ra được, thấy tiền khó tiêu thụ nên Thảo đã cắt bỏ. Đến ngày 30-5-2019, Thảo nhắn tin cho bạn trai về việc mình có tiền giả. 

Hôm sau, Thảo đến phòng trọ của bạn trai chơi thì bị công an bắt vì liên quan đến một vụ án cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 15 tờ tiền, mệnh giá 500.000 đồng.

Kết quả giám định cho thấy 15 tờ tiền mà Thảo bị thu giữ là tiền giả.

Thảo từng có tiền án về tội môi giới mại dâm và tội cưỡng đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm