Cất giấu 5kg ma túy vào nồi cơm điện rồi tuồn về Việt Nam

Ngày 24-4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử lưu động, tuyên phạt Đặng Thái Long (sinh năm 1976) mức án tử hình về 2 tội vận chuyển trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo Bùi Thị Thủy (sinh năm 1978, cùng trú Hà Nội) bị xử phạt tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Chiều 23-9-2019, tại số nhà 29 đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung (Bộ đội Biên phòng) phối hợp với Công an TP Đà Nẵng và Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) đã phát hiện bắt quả tang đối với Thủy về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ là 5.004,557 gam.

Tối 26-9-2019, lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Long tại phòng 3928 (tầng 39, chung cư HH2A phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ là 1,794 gam.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: T.AN

Qua điều tra xác định, ngày 17-9-2019, 2 người này đi tàu hỏa vào Đà Nẵng, Thủy lên tàu tại ga Hà Nội, còn Long đi từ ga Phủ Lý (Hà Nam). Cả 2 người đến Đà Nẵng lúc 14 giờ 30 ngày hôm sau và ở tại nhà của một người bạn tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). 

Tối 19-9-2019, Long nhận điện thoại của Hiếu (làm ăn tại Lào, không rõ lai lịch) nói Long qua Lào nhận ma túy về cho Nguyễn Kim Thắng (sinh năm 1985, trú số 19 Lê Hồng Phong, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội). 

Khoảng 4 giờ ngày 22-9-2019, Long đến Viêng Chăn (Lào) và nghỉ tại khách sạn Chơ Neon Say (không rõ địa chỉ cụ thể) và thông báo cho Hiếu biết.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, Hiếu đến và giao cho Long một ba lô có chứa ma túy rồi về ngay. Sau khi nhận hàng, Long kiểm đếm được 39 gói ma túy đá trọng lượng khoảng 4kg, 3 gói thuốc lắc với số lượng khoảng 3.000 viên.

Hiếu gọi điện nói Long vận chuyển thêm một đàn ngựa (ma túy hồng phến) về cho Thắng. Lúc sau, 1 người lái xe túc túc (không rõ lai lịch) đến gặp Long tại trước cổng khách sạn và đưa cho Long một gói ma túy hồng phiến với 170 viên.

Do sợ hàng giả nên Long yêu cầu phải thử hàng trước khi mang về, Hiếu đồng ý. Sau khi lấy 5 viên sử dụng, Long xác nhận đây là ma túy thật.

Long tự liên hệ mua 6 nồi cơm điện mang về phòng khách sạn, dùng tua vít mở đáy nồi cơm điện ra, chia nhỏ các gói ma túy đá, thuốc lắc cùng 165 viên hồng phiến rồi cất giấu vào trong đáy nồi.

Sau khi tự tay đóng gói toàn bộ số ma túy trên vào sáu nồi cơm điện, Long liên hệ với lái xe túc túc và thuê người này đưa ra bến xe để gửi xe về Việt Nam.

Khoảng 16 giờ ngày 22-9-2019, Long từ Lào về Hà Nội, rồi tiếp tục đặt vé máy bay chuyến 6 giờ sáng hôm sau vào Đà Nẵng.

Sau khi đến nơi, khoảng 14 giờ 30 ngày 23-9-2019, Long nhờ Thủy ra nhà xe Châu Chinh nhận giúp 6 nồi cơm điện mang về và nói cho Thủy biết bên trong chứa ma túy.

Khi Thủy đã nhận 2 nồi cơm điện và tiếp tục vào trong mang các nồi tiếp theo ra thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. Toàn bộ số ma túy tại văn phòng nhà xe Châu Chinh là của Long, vận chuyển thuê cho Thắng từ Lào về Việt Nam với tiền công là 295 triệu đồng.

Thủy biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng do tình cảm thân thiết giữa 2 người nên vẫn đồng ý đi nhận ma túy về cho Long.

Ngoài lần vận chuyển ma túy nêu trên, cùng với phương thức cất giấu ma túy vào nồi cơm điện, Long đã 4 lần vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam cho Thắng. Tổng số tiền Long nhận được từ bốn lần này là 700 triệu đồng.

Quá trình điều tra và xét xử tại toà, Long và Thủy thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm