Cặp tình nhân lừa đảo 750 triệu đồng bằng giấy tờ giả

Ngày 22-4, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử và tuyên phạt Trương Công Tấn (sinh năm 1993) 18 năm tù và Tống Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1996), cùng ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, 15 năm 6 tháng tù cùng về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Tấn và Hạnh tại tòa. Ảnh: AĐ

Theo cáo trạng, năm 2019, Tấn lên mạng tìm kiếm và thấy một quảng cáo về việc làm giả các giấy tờ, tài liệu, con dấu nên Tấn đã lấy thông tin. Thông qua mạng xã hội Zalo, Tấn kết nối với một tài khoản tên Huy (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để đặt làm giả nhiều sổ hồng và con dấu.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3-20219 đến tháng 5-2019, Tấn đã bốn lần liên hệ đặt Huy làm giả ba sổ hồng và sáu con dấu, trong đó có một con dấu giả mang thông tin đã đăng ký của Văn phòng Công chứng Tây Nguyên.

Sau khi nhận được sổ hồng và các con dấu giả, Tấn và Hạnh đã tự lập các hợp đồng chuyển nhượng đất và dùng các con dấu giả của Văn phòng Công chứng Tây Nguyên để làm giả các thủ tục công chứng hợp đồng. Mục đích của hai người này là làm cho bị hại tin tưởng để giao tiền thông qua việc cho vay có đảm bảo bằng quyền sử dụng đất rồi chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, Tấn và Hạnh đã thực hiện ba vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền 750 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm