Cặp đôi ‘cung - cầu’ ma túy dẫn nhau ra tòa

Ngày 15-7, TAND quận 12, TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hữu Thành (ngụ quận 12) năm năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đỗ Nhất Duy (ngụ quận Tân Phú) bị phạt chín năm sáu tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Hữu Thành (trái) và Đỗ Nhất Duy tại tòa - Ảnh: H.ANH

Theo hồ sơ, Thành nghiện ma túy tổng hợp và thường mua của Duy để sử dụng tổng cộng 2,4 triệu đồng.

Ngày 13-2, Thành bị bắt quả tang khi đang tàng trữ hơn 5 gram hàng “đá”. Qua khai thác, đến tối cùng ngày, Duy tra tay vào còng số 8.

Tại tòa, Thành thừa nhận biết tác hại của ma túy nhưng do đua đòi, lúc “ngập vào thì không dứt ra được”. Duy từng ngồi tù vì các tội cướp, cướp giật tài sản.

Đại diện VKS đề nghị mức án năm đến sáu năm tù với Thành, 10 đến 11 năm tù với Duy và tòa tuyên như trên.

Cũng tại TAND quận 12 sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Vinh (quê Quảng Nam, sống tại quận 12) bị đưa ra xét xử với hai tội danh trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Vinh đang đứng nghe đại diện VKS đọc cáo trạng - Ảnh H.ANH

Từ đầu năm 2019 tới lúc bị bắt, người này đã nhiều lần biến bạn bè thành nạn nhân của việc lừa đảo và trộm cắp của mình với giá trị tài sản lên tới hàng chục triệu đồng. Một trong số đó có cả bạn gái của Vinh.

Do chưa làm rõ chính xác số tiền Vinh chiếm đoạt là trên hay dưới 50 triệu đồng để xác định Vinh phạm vào khoản 1 hay khoản 2 của điều 174 (tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khung hình phạt đến 3 năm hoặc 7 năm) nên tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm