Cần Thơ kiểm tra vụ một điều tra viên bị tố làm sai lệch hồ sơ

Ngày 12-9, nguồn tin của PLO cho biết Công an TP Cần Thơ có chỉ đạo yêu cầu Công an quận Ô Môn báo cáo cụ thể về việc một điều tra viên bị tố có dấu hiệu làm sai lệch vụ án. 

Theo đơn tố cáo, bị cáo Nguyễn Văn Hận (32 tuổi) và Nguyễn Văn Được (38 tuổi, cùng ngụ phường Long Hưng, quận Ô Môn) cùng bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Vụ việc xảy ra vào ngày 10-3-2018. Đến ngày 19-9-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn ra quyết định tạm giam đối với Hận và Được.

Xử sơ thẩm hồi tháng 5, TAND quận Ô Môn đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ một số căn cứ để buộc tội, trưng cầu giám định tâm thần đối với ông Đặng Mừng (người bị hại trong vụ án) vì ông này có rất nhiều lời khai về người đánh mình. Đặc biệt, tòa yêu cầu phải làm rõ hiện trường, vật chứng vụ án, làm rõ việc giao nộp chứng cứ của cơ quan chức năng và khiếu nại của người bào chữa. 

Đoạn video mà vợ bị cáo Hận cho rằng trước đó không được đưa vào hồ sơ vụ án.

Theo luật sư bào chữa, các bị cáo có nộp cho HĐXX một dữ liệu điện tử (được niêm phong) chứa đoạn ghi âm giữa vợ bị cáo Hận và một cán bộ công an phường Long Hưng. Nội dung cuộc trao đổi là vị cán bộ này xác nhận là đã xem và nộp một đoạn video cho Công an quận Ô Môn. Thế nhưng tại phiên xử lần thứ nhất, đoạn video này không được đề cập trong hồ sơ vụ án.

Đến ngày 6-9 vừa qua, TAND quận Ô Môn tiếp tục đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm (lần hai), tòa một lần nữa trả hồ sơ, đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với bị hại Mừng.

Đoạn video cũng được bổ sung và trình chiếu tại tòa. Theo kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM (Viện Khoa học hình sự), đoạn video không có dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa về nội dung.

Trao đổi với PV, vợ bị cáo Hận cho rằng chồng chị bị oan. Theo chị, khi ông Mừng bị chấn thương là lúc vợ chồng chị không có mặt ở hiện trường. Do đó, chồng chị không thể là người gây thương tích cho bị hại.

“Tôi có nói chuyện với cán bộ công an phường. Người này cho biết ngay hôm sau khi xảy ra vụ việc đã giao nộp đoạn video cho công an quận nhưng không hiểu sao đoạn video không có lưu trong hồ sơ. Đến khi tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung thì cơ quan điều tra mới bổ sung đoạn video này vào.

Tôi cho rằng điều tra viên đã có dấu hiệu bao che, câu kết với bị hại cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án. Nay đoạn video được trình chiếu tại tòa tôi rất mừng. Video chứng minh được nhiều điều, đặc biệt là việc chồng tôi không có ở hiện trường. Điều tôi trông mong hiện nay là chồng được giải oan để về làm ăn sinh sống” - vợ bị cáo Hận thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm