Cần Thơ: Kẻ giết người ở vũ trường V18 bị tù chung thân

Chiều 4-8, TAND TP Cần Thơ tuyên án vụ giết người ở vũ trường V18 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). 

Vị thẩm phán - chủ tọa phiên tòa tuyên án vụ giết người ở vũ trường V18 chiều 4-8. Ảnh: NN

HĐXX nhận định, hiện nay tình hình tội phạm xâm phạm sức khỏe người khác đang gia tăng nên cần phải có mức hình phạt nghiêm. Vai trò của bị cáo Việt, Đăng hung hăng, tích cực nhất, là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho người bị hại. Bị cáo Đăng vừa chấp hành xong hình phạt về tội cướp tài sản chưa được xóa án tích.

Sau khi gây án, bị cáo Việt còn múa may, thể hiện bản tính coi thường mạng sống người khác nên phải có mức án nghiêm khắc… Vai trò của bị cáo Duy và Kiệt hạn chế hơn vì chỉ dùng tay chân, VKS đề nghị xử theo khoản 2 Điều 93 BLHS là phù hợp.

Theo đó, tòa tuyên các bị cáo phạm tội giết người và tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Đình Hữu Đăng (21 tuổi, ngụ Hậu Giang) và Hoàng Quốc Việt (24 tuổi, ngụ Cần Thơ) tù chung thân, Đoàn Trung Hiếu (26 tuổi, ngụ Cần Thơ) 19 năm tù, Huỳnh Mạnh Cường (31 tuổi, ngụ Cần Thơ) 17 năm tù, hai bị cáo Phạm Duy (22 tuổi, ngụ Cần Thơ) và Dương Tuấn Kiệt (21 tuổi, ngụ Cần Thơ) mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội giết người.

Sáu bị cáo nghe tòa tuyên án chiều 4-8. Ảnh: NN

Ngoài ra, tòa còn công nhận thỏa thuận về việc các bị cáo đồng ý bồi thường thêm 5 triệu tiền tổn thất tinh thần và 100 triệu tiền cấp dưỡng nuôi một con của bị hại đến khi 18 tuổi. Trước đó, các bị cáo đã bồi thường tiền mai táng, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại được 185 triệu.

Sau khi tòa tuyên án, người thân của các bị cáo khóc rất nhiều. Tòa vừa tuyên dứt bản án, nhiều bị cáo lộ rõ niềm vui vì… được sống! Cá biệt, bị cáo Đăng liên tục quay xuống nói với mẹ mình là “con sống mà, mẹ khóc gì”.

Người thân của bị cáo Đăng vịn cửa sổ khóc gọi tên bị cáo khi các bị cáo được dẫn giải ra xe phạm để về trại giam. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, các bị cáo đã đánh một người khách ở vũ trường đến tử vong chỉ vì người này không chịu trả 5000 đồng tiền giữ xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm