Cận cảnh cưỡng chế ngăn đôi tòa nhà 6 tầng vụ 'thi hành án lùm xùm'

 Video: Cận cảnh cưỡng chế ngăn đôi tòa nhà 6 tầng vụ 'thi hành án lùm xùm'

Vừa qua, Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tiến hành cưỡng chế đối với Trường Tiểu học và THCS Pascal trong vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam và bị đơn là Trường THCS và THPT Newton.  Đây là vụ việc gây nhiều ra ý kiến trái chiều trong suốt thời gian dài.

Được biết, buổi cưỡng chế diễn ra vào ngày 4-11. Thời điểm này, dù đã được mời vào bằng lối cổng khác ngay gần đó nhưng lực lượng chức năng vẫn quyết định dùng máy múc phá sập 1 đoạn tường rào để mở lối vào trên phần đất cưỡng chế, do cổng số 1 của tòa nhà TH1 đã được hàn bịt kín từ trước.

Việc phá sập đoạn rào đã vấp phải đối của các nhân viên thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam và Công ty Khai Phát.

Trong lúc xô đẩy, một số người đã bị ngất xỉu, phải nhờ đến lực lượng y tế.

Ngay sau khi vào bên trong, lực lượng cưỡng chế đã nhanh chóng thiết lập hàng rào barie, ngăn đôi tòa nhà 6 tầng bên trong khuôn viên Trường Tiểu học và THCS Pascal.  

Theo thông báo của Chi cục THADS quận Bắc Từ Liêm, nội dung cưỡng chế là giao quyền sử dụng diện tích 2896,3m2 đất tại lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) và tài sản gắn liền với đất là 1/2 tòa nhà 6 tầng được xây dựng trên diện tích đất nêu trên cùng các trang thiết bị đã đầu tư cho Trường Newton.

Trước đó, ông Vũ Thế Lợi, Phó giám đốc Công ty Khai Phát (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan) cho rằng, bản án số 215/2020/KDTM-PT của TAND TP Hà Nội đã vi phạm tố tụng, nội dung cũng có nhiều vấn đề cần xem xét lại. Công ty đã làm đơn kiến nghị lên TAND Tối cao để được xem xét giải quyết. 

Quang cảnh buổi cưỡng chế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm