Ca sĩ Duy Mạnh kiện đòi Zing Mp3 bồi thường 2,5 tỉ đồng

Ngày 5-8, trên trang Facebook cá nhân của mình, ca sĩ Duy Mạnh cho rằng Zing Mp3 đã “ăn cắp” nhạc của mình trong suốt một quãng thời gian dài (10 năm) nhưng không chịu trả bất kỳ khoản tiền tác quyền (chi phí bản quyền âm nhạc) nào. Nam ca sĩ muốn Zing Mp3 phải bồi thường cho mình 2,5 tỉ đồng và chịu 88 triệu đồng chi phí luật sư.

Trao đổi với PLO trưa 6-8, ca sĩ Duy Mạnh cho biết đã khởi kiện Zing Mp3 đến TAND quận 10 (TP.HCM) vào năm 2018 và đã gặp đại diện của Zing Mp3 vào tháng 11-2018. Đã có ba lần tòa án mời hai bên tiến hành hòa giải, tự thương lượng nhưng vẫn chưa thống nhất phương án trả tiền tác quyền.

Ca sĩ Duy Mạnh đã có cuộc trao đổi nhanh với PV về sự việc. Ảnh: MC

Ban đầu, Duy Mạnh muốn được bồi thường 4,8 tỉ đồng (bằng tiền mặt), sau đó ca sĩ này giảm xuống còn 2,5 tỉ đồng. Trong khi đó, phía Zing Mp3 chỉ chấp nhận trả 500 triệu đồng (tiền mặt), kèm theo đó là một hợp đồng truyền thông trị giá 2 tỉ. Nhưng ca sĩ này không đồng ý vì không có nhu cầu.

Nam ca sĩ cho rằng chính những bài hát của mình và nhiều thế hệ ca sĩ khác được Zing Mp3 cập nhật (trên web và trên App) mà không xin phép, không trả tiền bản quyền chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp Zing Mp3 được thính giả biết đến và thành công như ngày hôm nay.

“Dù đã thể hiện thiện chí và mong muốn được thỏa thuận trả tiền tác quyền âm nhạc tương xứng nhưng phía Zing Mp3 không chấp nhận nên tôi muốn kiện đến cùng để đòi Zing Mp3 trả 2,5 tỉ đồng bằng tiền mặt” - ca sĩ Duy Mạnh nói.

Trong đơn khởi kiện, nam ca sĩ muốn Zing Mp3 bồi thường cho mình 2,5 tỉ  đồng và phải chịu 88 triệu đồng phí luật sư. Ảnh: MC

Cùng ngày 6-8 trao đổi với PLO một chuyên viên pháp lý của Công ty cổ phần VNG (đơn vị sở hữu trang nghe nhạc trực tuyến Zing Mp3) cho biết phía Zing Mp3 cũng đã thể hiện thiện chí khi đưa ra các phương án trả tiền bản quyền âm nhạc cho ca sĩ Duy Mạnh nhưng số tiền nam ca sĩ này yêu cầu là không khả thi.

Người này từ chối bình luận thêm và cho biết vụ việc Duy Mạnh kiện đã được các bộ phận liên quan xử lý, sẽ có thông cáo báo chí chính thức trong thời gian tới.

Hiện tại, các bài hát của Duy Mạnh đã được Zing Mp3 gỡ bỏ trên các nền tảng nghe nhạc của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm