Cả nước có hơn 13.000 luật sư, gần 5.000 luật sư tập sự

LS Phan Trung Hoài (Phó Chủ tịch Liên đoàn LS Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng kiểm tra) lưu ý các thí sinh một số vấn đề về kỷ luật trong lúc làm bài thi, nhất là việc cấm dùng “phao” thi.

Theo LS Hoài, đối với những người tập sự sau này cầm trên tay thẻ LS thì sự trung thực hết sức quan trọng. Vì vậy ông mong các thí sinh bằng thực lực, kiến thức của mình phải loại trừ trong nhận thức là sẽ nhờ sự trợ giúp từ một ai đó hay một cách thức nào đó.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp, cho rằng việc tổ chức kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề LS là một trong các khâu quan trọng của quá trình đào tạo, góp phần nâng cao đội ngũ LS.

Từ năm 2016 đến nay, đội ngũ LS Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Theo thống kê tháng 4-2015 là hơn 9.000 LS thì nay đã tăng lên hơn 13.000 LS đang hành nghề; gần 5.000 người tập sự hoạt động trong hơn 4.000 tổ chức hành nghề LS.

Tuy có tăng về số lượng trong những năm gần đây nhưng tỉ lệ LS trên tổng dân số của Việt Nam hiện nay vẫn còn thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Do vậy, việc phát triển đội ngũ và nâng cao chất lượng hành nghề của LS đang là một đòi hỏi cấp thiết để đội ngũ LS đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập.

LS Nguyễn Thế Phong, Trưởng ban Thư ký, thành viên Hội đồng kiểm tra, cho biết kỳ kiểm tra này có 432 thí sinh, trải qua ba môn: thi viết kỹ năng hành nghề LS, thi viết pháp luật về LS, đạo đức nghề nghiệp LS và thi thực hành (vấn đáp).

LS Phong kể trong đợt kiểm tra kết quả tập sự năm 2017, có một thí sinh đeo đồng hồ chứa tài liệu và tinh vi đến mức cài đặt cả mật khẩu. Trong đó chứa cả bộ quy tắc đạo đức hành nghề LS nên người này đã bị đình chỉ thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm