Cả nhóm đi tù vì thói côn đồ

Tòa tuyên phạt các bị cáo Trọng 4 năm tù, Nhẫn 3 năm tù, Khải và Phong mỗi bị cáo hai năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, tòa bác kháng cáo tăng trách nhiệm dân sự đối với các bị cáo của bị hại THP.

Cả nhóm đi tù vì thói côn đồ ảnh 1 

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm ngày 6-1. Ảnh: N.NAM

Trước đó, TAND huyện Thới Lai xử phạt Trọng và Nhẫn mỗi bị cáo một năm sáu tháng tù, Khải và Phong mỗi bị cáo hai năm tù treo về tội danh trên. Công nhận sự thỏa thuận của bị cáo Trọng, Nhẫn bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng (trước đó gia đình bị hại đã nhận của gia đình hai bị cáo này 50 triệu đồng).

HĐXX cho rằng không có chứng cứ về lỗi của bị hại trong vụ án này. Hành vi của các bị cáo không phải tự vệ mà chủ động tấn công. Vết thương các bị cáo gây ra cho bị hại làm nứt sọ. Mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nhẹ nên kháng nghị của VKS là có cơ sở.

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ ngày 21-12-2012, THP (xã Thạnh Lộc, Rồng Giềng, Kiên Giang) cùng cháu và nhiều người khác tổ chức nhậu tại một quán ở xã Đông Bình (Thới Lai, Cần Thơ). Một lúc sau nhóm bị cáo Nhẫn, Trọng, Khải cùng bạn cũng vào quán này nhậu. Do quen biết với P. và có mâu thuẫn cháu của P. nên Nhẫn kêu hai người qua bàn uống rượu, nói chuyện. Sau đó, Nhẫn hỏi cháu của P.: “Hôm trước mày làm gì mà chửi tao?”, đồng thời lấy tay đánh vào ngực người này một cái. Thấy vậy, P. đòi đổi chỗ với Nhẫn để ngồi gần cháu mình và nói với cháu: “Mày có nói bậy gì với mấy ổng thì cầm ly uống với mấy ổng một cái đi”. Trong lúc cháu mình cầm ly để uống thì P. tát vào mặt cháu làm ly dập vào môi gây chảy máu nhưng được mọi người can ngăn nên P. và cháu tiếp tục về bàn nhậu tiếp. Một lúc sau nhóm của các bị cáo về trước. Nhóm của P. đi sau.

Khoảng 0 giờ ngày 22-12, nhóm các bị cáo đi ngang nhà anh NVT (xã Thạnh Lộc) đang tổ chức uống bia tại nhà có Phong và nhiều người khác. Anh T. mời nhóm các bị cáo vào uống bia. Lúc sau, thấy P. đi ngang qua anh T. cũng mời vào uống bia. Sau đó, P. đi trước. Nhà anh T. ngưng uống bia, nhóm bị cáo ngồi chơi cạnh nhà anh T thì Nhẫn nghe bên kia sông thuộc khu dân cư xã Đông Bình có người nói: “Muốn chơi thì qua đây nè” nên Nhẫn tức giận vì cho rằng “Dân kênh 5 khiêu khích”. Trước đây Nhẫn cũng từng có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên ở kênh 5.

Sau đó, Nhẫn kiếm khúc cây bẻ làm đôi đưa cho Khải một nửa, Phong cũng cầm một khúc cây. Cả ba cùng với một người nữa qua nhà lồng chợ xã Đông Bình để  kiếm người đã khiêu khích. Trọng cũng những người khác đi sau nhóm của Nhẫn. Qua tới nhà lồng, do đi sau nên Khải thấy P đang đậu xe gần đó, trên tay có cầm dao tự chế. Khải hỏi P.: “Lúc nãy mày tính đánh ai, chém ai” thì bị P. cầm dao rượt nên Khải bỏ chạy và la lên cho Nhẫn, Phong đến giải vây. Lúc sau, cả bốn bị cáo gặp P. nên Nhẫn chặn xe P. lại. P. trên tay cầm dao tự chế và nói: “Không thằng nào lại gần tao, lại gần tao chém chết mẹ”.

Nhẫn cầm cây đánh vào đầu P. một cái làm rớt nón bảo hiểm và đạp ngã xe P. Trọng giật khúc cây trên tay Phong, đi vòng ra sau lưng P, đánh mạnh từ trên xuống trúng đầu khiến P. ngã xuống đường trên tay vẫn cầm dao. Khải dùng cây đánh mạnh vào vai P hai cái. Nhẫn đánh thêm hai cái vào lưng P. Một người vào can lấy được dao của P. thì P. rượt Khải đến bến phà gần đó, cả hai ôm vật nhau ngã xuống sông. Khải được bạn kéo lên bờ. Lúc này công an tới giải tán và đưa P. đi cấp cứu. Kết luận giám định tỉ lệ tổn hại sức khỏe của P. là 25%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm