Cả nhóm đánh nhau nhưng chỉ xử lý một người

Ngày 14-1, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên hủy án vụ Phan Quang Hưởng (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng để điều tra xét xử lại.

Trước đó, TAND quận Gò Vấp xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo hai năm sáu tháng tù về tội danh trên.

Bị cáo Phan Quang Hưởng tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

Viện trưởng VKSND TP.HCM sau đó kháng nghị cho rằng bản án sơ thẩm không xem xét tội danh của Trần Thế Anh, Hà Đức Vinh, Vũ Đình Xuân là bỏ lọt tội phạm.

Theo bản án sơ thẩm, Hưởng là người cho vay tiền, Thế Anh phụ Hưởng đi cho vay và thu tiền góp.

Thế Anh yêu cầu Hưởng chia thêm tiền nhưng Hưởng không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn. Sau đó, Thế Anh tự ý thu tiền gốc của khách hàng không giao lại cho Hưởng. Thấy vậy, Hưởng gọi điện cho tất cả các khách hàng nói không nộp tiền cho Thế Anh nữa.

Tối 23-5-2018, Thế Anh gọi điện hẹn một người vay tiền đến một quán ở quận Gò Vấp để nộp tiền và rủ thêm Vinh, Xuân đi cùng. Một lúc sau, Hưởng và Giang (không rõ lai lịch) cũng đi ô tô đến quán này.

Tại đây, Hưởng và Thế Anh lời qua tiếng lại thì Giang rút súng tự chế ra bắn Thế Anh nhưng không trúng. Thế Anh và Vinh bỏ chạy.

Trên đường về, Thế Anh, Vinh, Xuân gặp Hưởng và Giang đang đi bộ. Nhóm liền đuổi theo, lấy, bàn, ghế và gậy ba khúc tấn công khiến Giang làm rơi súng xuống đất. Sau đó nhóm Thế Anh đến Công an quận Gò Vấp trình báo.

Tại tòa phúc thẩm, đại diện VKS nhận định Thế Anh, Vinh, Xuân là người dùng gậy ba khúc tấn công Hưởng và Giang dẫn đến việc Giang dùng súng bắn trả gây hoang mang trong người dân. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm chỉ xử lý Hưởng là bỏ lọt người phạm tội. Từ đó, HĐXX chấp nhận kháng nghị, hủy án để điều tra lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm