Buôn ma túy để có tiền chữa bệnh cho con

Ngày 9-3, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giữ nguyên bản án đối với bị cáo Ngô Thế Hiếu (26 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) 14 năm tù và Vũ Thị Ánh Ngọc (24 tuổi, vợ Hiếu) 10 năm tù, cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, để có tiền chi tiêu, đầu tháng 7-2014, Hiếu lên Sơn La và bắt mối với một người tên Pủa (ở xã Lóong Luông, Vân Hồ, Sơn La) để tìm kiếm nguồn ma túy về bán. Sau đó, Hiếu về vay mượn tiền của họ hàng, bạn bè để làm vốn ban đầu.

Cuối tháng 8-2014, sau khi gom được hơn 400 triệu đồng, Hiếu gọi điện thoại đặt mua của Pủa 10.000 viên hồng phiến.

Tối cùng ngày, Hiếu bảo vợ và đứa con trai bốn tuổi ngồi lên xe máy để hắn chở đi chơi. Trên đường đi, bị vợ liên tục tra hỏi, Hiếu buộc phải dừng lại tại thành phố Hòa Bình để ăn tối và thú thật với vợ là đi lấy hàng trắng về buôn kiếm lời.

Vừa nghe thấy chồng nói vậy, Ngọc một mực không đồng tình và ra sức khuyên ngăn. Tuy nhiên, Hiếu đều bỏ ngoài tai những lời vợ nói nên Ngọc đành chấp nhận đi theo chồng.

Tới khuya, vợ chồng Hiếu đến được nhà Pủa để nhận hàng. Trên đường trở về, Hiếu cẩn thận giấu ma túy vào trong người vợ. Thế nhưng đến địa phận quận Hà Đông (Hà Nội), cả hai bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Hai vợ chồng Hiếu tại tòa

Theo kết quả giám định, tổng số ma túy mà cơ quan công an thu giữ của vợ chồng Hiếu là 9.484 viên nén Methamphetamine với trọng lượng gần 1 kg.

Phiên sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Hiếu 14 năm tù, Ngọc 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng do Ngọc đang mang thai đứa con thứ hai nên được hoãn thi hành bản án.

Sau đó, VKSND TP Hà Nội đã có kháng nghị tăng mức hình phạt dành cho hai bị cáo: Hiếu 18-20 năm tù, Ngọc 15-18 năm.

Tại phiên phúc thẩm, vẫn giữ nguyên lời khai như phiên tòa trước đó, Hiếu biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do đứa con trai đầu lòng mắc bệnh động kinh vì không có tiền chữa bệnh nên mới làm liều.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ cùng lời khai của bị cáo, HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với vợ chồng Hiếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm