Bữa nhậu nhớ đời giữa 'tâm dịch COVID' Bắc Giang

Ngày 4-6, thông tin từ TAND tỉnh Bắc Giang cho biết TAND huyện Yên Dũng vừa mở phiên tòa theo thủ tục rút gọn, tuyên phạt Lương Văn Tiến (37 tuổi, trú xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng) 30 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Bị cáo Lương Văn Tiến. Ảnh: TP

Theo tòa, Tiến phạm tội trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát rất phức tạp, toàn tỉnh đang tập trung tối đa trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tiến có nhân thân xấu (đã ba lần bị xét xử, phạt tù giam về tội trộm cắp tài sản; tháng 9-2020 bị khởi tố về tội bắt giữ người trái pháp luật, vụ án chưa xét xử).

Vụ án được đưa ra xét xử kịp thời, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người thi hành công vụ, có sức răn đe, cảnh tỉnh, phòng ngừa cao.

Theo hồ sơ vụ án, trưa 21-5, Tiến cùng nhóm bạn uống rượu tại nhà, sau đó cả nhóm đi ô tô đến nhà một người khác ở xã Nội Hoàng chơi. Thời điểm này, toàn bộ địa bàn huyện Hiệp Hòa đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/2020 của Thủ tướng để phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, mọi người dân tại huyện được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp…

Tới chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại đường Bờ Mới (thôn Nội, xã Nội Hoàng), cả nhóm dừng xe. Tiến đi bộ đến chốt kiểm soát, đề nghị lực lượng đang làm nhiệm vụ cho đi qua nhưng không được chấp thuận. Tuy nhiên, Tiến tự ý chui qua thanh chắn barie, khi lực lượng chức năng giải thích, ngăn cản thì Tiến không chấp hành, to tiếng chửi bới, túm cổ áo và đấm một thành viên của tổ kiểm soát dịch.

Sau đó, nhóm Tiến vượt chốt đi vào địa phận thôn Nội, xã Nội Hoàng. Khi đi cách chốt kiểm soát khoảng 800 m thì Tiến bị Công an xã Nội Hoàng phối hợp với cảnh sát cơ động bắt giữ, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chủ tịch UBND huyện Yên Dũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với năm người trong nhóm Tiến. Mỗi người bị phạt 40 triệu đồng về hai hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người và không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A.

Riêng Tiến là chủ nhà bị phạt 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Tổng số tiền sáu người bị phạt hành chính là 215 triệu đồng.

 

Ăn nhậu mùa dịch, phạt cả trăm triệu đồng

- Ngày 27-5, UBND huyện Yên Dũng, Bắc Giang đã ban hành quyết định xử phạt sáu thanh niên với tổng số tiền 102 triệu đồng do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

- Trước đó, tổ công tác xã Tân Liễu phát hiện nhóm thanh niên tụ tập ở bãi đất trống phía sau một ngôi chùa ăn nhậu nên lập biên bản về hành vi vi phạm quy định về tập trung đông người và không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.