BS Hoàng Công Lương chuẩn bị hầu tòa lần thứ hai

Theo dự kiến, ngày 8-1-2019 tới đây, TAND TP Hòa Bình sẽ mở lại phiên sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

TAND TP Hòa Bình sẽ xét xử vụ án liên quan đến BS Hoàng Công Lương vào đầu năm 2019 tới đây.

Trước đó, VKSND tỉnh Hòa Bình đã tống đạt bản cáo trạng truy tố bảy bị can trong vụ án này. Trong đó, BS Hoàng Công Lương bị truy tố về tội vô ý làm chết người. Cùng bị truy tố về tội danh này còn có bị can Bùi Mạnh Quốc, giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh.

Năm bị can khác gồm ông Trương Quý Dương (cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình), Hoàng Đình Khiếu (cựu phó giám đốc), Trần Văn Thắng (cựu trưởng phòng vật tư), Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư) và ông Đỗ Anh Tuấn (giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn) cùng bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Như vậy, điểm mới của cáo trạng lần này so với cáo trạng trước đó là sự thay đổi tội danh của BS Hoàng Công Lương từ thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng sang vô ý làm chết người. Bên cạnh đó, có tới bốn bị can đã bị khởi tố, truy tố thêm so với phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất vào tháng 5-2018 vừa qua.

Trong một diễn biến khác, đại diện 18 gia đình nạn nhân (bao gồm cả những gia đình có người thân bị ảnh hưởng sức khỏe) đã cùng nhau ký tên trong lá đơn gửi tới các cơ quan chức năng để “xem xét trả tự do” cho BS Hoàng Công Lương.

Theo đơn, các gia đình cho rằng nguyên nhân dẫn tới cái chết của chín nạn nhân là do tồn dư hóa chất độc hại cao gấp hơn 200 lần cho phép trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống RO. Lỗi này thuộc về những người ký kết hợp đồng sửa chữa, người thực hiện sửa chữa… chứ không liên quan gì đến chuyên môn của y, bác sĩ tại đơn nguyên thận nhân tạo, càng không liên quan đến công việc khám chữa bệnh của BS Hoàng Công Lương.

Các gia đình cũng khẳng định BS Hoàng Công Lương nói riêng và đội ngũ y, bác sĩ tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình nói chung đã tận tình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, đối xử với bệnh nhân như người trong gia đình.

“Chúng tôi đề nghị vụ án được xét xử một cách kịp thời, công tâm, khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và đặc biệt không làm oan người không phạm tội; trả lại sự công bằng cho người thân đã mất của chúng tôi, bồi thường kịp thời, thỏa đáng những tổn thất về tinh thần và vật chất cho chúng tôi” - nội dung đơn viết.

Được biết đây là lần thứ năm các gia đình nạn nhân gửi đơn kêu gọi ủng hộ cho BS Hoàng Công Lương.

Cùng với đó, đơn kiến nghị cũng được các đồng nghiệp, bạn bè của BS Lương kêu gọi trên mạng xã hội. Hiện đơn này đã nhận được hơn 20.000 chữ ký điện tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm