'Bóng hồng' giúp sức Nguyễn Văn Dương bị đề nghị 15 tháng tù

Đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ tiếp tục đề nghị mức án với các bị cáo còn lại, trong đó có Lưu Thị Hồng - cựu tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC).

Theo VKS, tại tòa Lưu Thị Hồng thừa nhận hành vi của mình. Hồng thực hiện các chỉ đạo của Nguyễn Văn Dương ký các hợp đồng hợp tác phát hành phần mềm, thuê tên miền, đăng ký dịch vụ tin nhắn thương hiệu, tham gia đối soát doanh thu bốn tháng; nhưng bị cáo không được hưởng lợi, ăn chia tiền từ đánh bạc mà có.

Song với trách nhiệm là người đại diện theo ủy quyền của Nguyễn Văn Dương, ký hợp đồng 1010 ngày 1-4-2015 với Công ty VTC Online và nghiệm thu hợp đồng vào ngày 18-4-2015 để Công ty CNC phát hành phần mềm mà thực chất là game bài Rikvip, dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bị cáo Lưu Thị Hồng tại tòa.

Bị cáo Hồng xác định bản thân đã giúp sức cho Nguyễn Văn Dương tổ chức đánh bạc, không có lời bào chữa nào khác, chỉ xin được hưởng khoan hồng. Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Quá trình điều tra, Hồng thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, bị cáo phạm tội lần đầu với vai trò giúp sức không đáng kể, có nhân thân tốt, có thành tích trong việc phối hợp với cơ quan điều tra điều tra tội phạm, ba mẹ là người có công với cách mạng… Do đó, bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo quy định pháp luật.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù giam về tội tổ chức đánh bạc.

Đối với Đỗ Bích Thủy, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt, bị cáo là con bá, con dì với Phan Sào Nam. Khi Nam hỏi mượn pháp nhân Công ty Nam Việt để xây dựng phần mềm trò chơi trực tuyến, bị cáo đã đồng ý.

Sau khi ký hợp đồng hợp tác với VTC Online, Đỗ Bích Thủy giao cho Hoàng Thành Trung, phó giám đốc phụ trách Chi nhánh Hà Nội, chỉ đạo trực tiếp hoạt động hợp tác với VTC Online. Bản thân Thủy không rõ hoạt động gì nhưng đã ký ở mục đại diện công ty trong biên bản đối soát với VTC Online ba tháng.

Bị cáo Thủy còn giúp Nam quản lý một phần doanh thu từ tổ chức đánh bạc. Cụ thể, Nam bảo Thủy rút 50 tỉ đồng từ tài khoản Công ty Nam Việt để gửi tiết kiệm, Thủy sau đó đã ký séc rút tiền để gửi vào năm tài khoản tiết kiệm, người thụ hưởng là Đỗ Bích Thủy.

Tại tòa, bà Thủy hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình. Đại diện VKS cho rằng bản thân là chủ doanh nghiệp, đại diện theo pháp luật nên buộc bị cáo phải biết và phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội tổ chức đánh bạc với vai trò giúp sức cho Phan Sào Nam. Do đó, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 24 đến 27 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội danh tổ chức đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm