Bốn cán bộ Agribank đổ lỗi cho người chết

Ngày 15-6, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi nhánh Bình Chánh (Agribank Bình Chánh).

Bốn cán bộ Agribank đổ lỗi cho người chết ảnh 1
Các bị cáo nguyên là cán bộ ngân hàng hầu tòa. Ảnh: H.Yến

Theo hồ sơ, Dương Thanh Cường (49 tuổi), nguyên Tổng Giám Đốc Công ty CP Tập đoàn Bình Phát lợi dụng sự giúp đỡ của ông Lý Văn Chức (nguyên Giám đốc Agribank Bình Chánh -đã chết) thành lập Công ty Tân Đại Phát và Công ty Thanh Phát, lập khống hàng loạt giấy tờ, nâng khống giá trị thực của mảnh đất từ 3 tỉ đồng lên 47 tỉ đồng để vay vốn. Cường còn lập khống dự án để vay hơn 19 tỉ đồng của Agribank Bình Chánh và chiếm đoạt hơn 15 tỉ đồng. Bị cáo bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Các bị cáo Nguyễn Văn Lợi (53 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Agribank Bình Chánh; Nguyễn Thị Thanh Nga, Trần Thị Hoàng Yến và Hoàng Như Bích, đều nguyên là cán bộ Agribank Bình Chánh không thực hiện đúng quy trình thẩm định tài sản, hồ sơ vay vốn…và ký duyệt cho 2 công ty của Cường vay tiền, gây thiệt hại hơn 27 tỉ đồng. Các bị cáo này bị truy tố tội Vi phạm quy định về cho vay...
Tại tòa, bốn cán bộ ngân hành đều cho rằng làm việc theo sự chỉ đạo của ông Chức chứ không cố ý thực hiện các sai phạm. Họ ký vào hồ sơ vì giám đốc Chức đã ký duyệt.
Phiên tòa dự kiến kéo dài trong hai ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm