Bồi thường 498 triệu cho 3 người bị oan trong vụ chiếc áo đỏ

Ngày 9-1, tại Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, 3 thanh niên bị giam oan hơn một năm đã nhận được tiền bồi thường oan gần 500 triệu đồng.

Cụ thể, anh Lê Minh Nhựt (21 tuổi) được nhận hơn 137 triệu đồng, Nguyễn Vũ Ca (23 tuổi) nhận gần 230 triệu đồng và anh Nguyễn Hoàng Khang (24 tuổi) nhận gần 131 triệu đồng.

Người bị oan và đại diện gia đình nhận tiền bồi thường. Ảnh CTV

Ba thanh niên này là bị can trong vụ án "chiếc áo đỏ oan nghiệt" mà Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần phản ảnh.

Theo hồ sơ, lúc 22 giờ ngày 2-6-2015, trên cầu Lương Thế Trân, thuộc xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau xảy ra một vụ cướp giật. Nạn nhân là anh Lâm Chí Nhẫn ngay sau đó đến Công an xã này trình báo rằng đã bị ba thanh niên cúp đầu xe máy, đánh đập rồi cướp đi một điện thoại di động của mình, trị giá khoảng 3,7 triệu đồng. 

Quá trình truy tìm những tên cướp, đến 23 giờ cùng ngày, anh Nhẫn thấy 3 thanh niên đang nhậu trong một quán nhậu thuộc xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau, cách hiện trường vụ án 3km có người mặc áo đỏ giống như một trong ba tên cướp anh đã nhìn thấy.

Anh Nhẫn báo Công an xã và hậu quả là ba anh Ca, Khang, Nhựt bị mời về trụ sở Công an xã làm việc. Sau đó, bị giải lên huyện, bị khởi tố, tạm giam phục vụ điều tra, xét xử hơn một năm mới được tại ngoại. 

Tòa án huyện Cái Nước đã đưa vụ án ra xét xử hai lần sơ thẩm đều trả hồ sơ điều tra bổ sung. Đến 8-2016, VKS huyện này đình chỉ vụ án vì tài liệu thu thập trong hồ sơ chưa đủ cơ sở để truy tố họ về tội Cướp tài sản.

Sau đó ba thanh niên được các cấp tòa tuyên được bồi thường oan với số tiền như nêu trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm