Bỏ thuốc chuột vào lòng heo đầu độc chồng

Sáng 24-9, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đậu Thị Huệ (27 tuổi, trú xóm 17, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) 4 năm tù về tội giết người.

Huệ và anh Phan Trường Phi (30 tuổi) cưới nhau năm 2009, đã có một người con ba tuổi song hai người sống trong cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. 

Cảnh sát dẫn giải bị cáo Đậu Thị Huệ về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đắc Lam

Theo hồ sơ, ngày 23-5, anh Phi từ miền Nam về quê để làm thủ tục ly hôn với Huệ.

Chiều 26-3, Huệ đến nhà bố, mẹ đẻ để trả lại chiếc điện thoại mà Huệ mượn trước đó. Trên đường trở về nhà, Huệ nảy sinh ý định đầu độc chồng bằng thuốc diệt chuột. Huệ dừng xe máy vào ki ốt tạp hóa bên đường mua 2 gói thuốc chuột với giá 4.000 đồng.

Về đến nhà, Huệ ôm con gái nằm ngủ. Anh Phi đi đến nhà chị gái và nhờ chị đi mua lòng heo về để mời anh Hiền – cán bộ tư pháp huyện, đến nhà để nhờ hướng dẫn viết đơn ly hôn.

Đến 16g20’ cùng ngày, Huệ ngủ dậy thấy anh Phi đang nấu nồi lòng heo trên bếp (ở nhà trên). Lợi dụng khi anh Phi đi xuống nhà bếp lấy gia vị, Huệ lấy một gói thuốc chuột đổ vào nồi lòng heo.

Hành động xong, Huệ đi xuống nhà bếp. Anh Phi đi lên thấy Huệ có biểu hiện không bình thường đã sinh nghi nên lấy đèn pin soi vào nồi lòng heo kiểm tra thì thấy một lớp bọt màu đen phủ lên lòng và dính vào thành nồi. 

Anh Phi quay sang hỏi Huệ “Mày bỏ cái gì trong lòng hả Huệ?”. Huệ trả lời “không bỏ”. Anh Phi đưa nồi lòng heo ra sân và tiếp tục tra hỏi Huệ thì Huệ cam đoan không bỏ gì và còn bảo “anh nấu đi em ăn cho coi”. Anh Phi nói: “Tau không ăn thì đổ cho chó ăn chứ không cho loại người như mày ăn”.

Ngay sau đó, Huệ nói: “Em đã bỏ thuốc chuột vào đó, anh đừng ăn, đổ đi”. Anh Phi lấy một miếng lòng trong nồi cho chó ăn. Chó ăn miếng lòng liền nôn ra ngay. Anh Phi xác định đó là thuốc độc liền mang nồi lòng đi báo công an xã.

Huệ bỏ trốn cho đến ngày 29-3 thì đến Cơ quan công an huyện Nghi Lộc đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Huệ thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm án để sớm trở về quê làm lại cuộc đời, nuôi con.

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả chưa xảy ra là nằm ngoài ý muốn của bị cáo, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy, bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, lần đầu phạm tội, hậu quả chưa xảy ra nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm