Bỏ ma túy vào bánh tráng rồi... gửi chuyển phát nhanh

Ngày 4-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ Nguyễn Ngọc Khá, Trần Thị Thảo Vân bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Nhật Sinh về hai tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy. Phiên tòa tạm hoãn vì VKS xin hoãn.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: CÙ HIỀN

Theo cáo trạng, Khá và Vân là vợ chồng sắp cưới, sống cùng nhau. Chiều 30-12-2018, tại sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng phát hiện hành lý của nhân viên chuyển phát có 1000 viên ma túy các loại, tổng khối lượng gần 1000 gam.

Sau đó, Công ty chuyển phát thông báo cho người gửi đến nhận hàng. Tại đây, Công an quận Tân Bình đã mời Khá, Vân đến trụ sở làm việc, kiểm tra chỗ ở của cả hai thu giữ 40,9849 gam ma túy các loại.

Khá và Vân khai số ma túy trên mua của Sinh. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Sinh tại tỉnh Bình Dương, công an phát hiện 76,5312 gam ma túy các loại.

Khoảng tháng 10-2018, qua mạng xã hội Facebook, Khá quen Bin (không rõ lai lịch) ở Hà Nội. Do Bin nhờ, từ tháng 10 đến tháng 12-2018 Khá ba lần lên mạng xã hội ba lần mua 1.300 viên ma túy các loại với giá 205.000 đồng/viên.

Ở lần ba, do Khá không đủ tiền mua số lượng lớn thuốc lắc nên đã mua trước 5500 viên. Vì Bin chưa chuyển tiền, nên Khá đã cất giấu số ma túy trên trong phòng của mình.

Đầu tháng 12-2018, thông qua MXH, Khá quen biết Sinh, nhờ Sinh tìm mua ma túy bán lại cho Khá. Sinh đã hai lần mua cho Khá tổng số 1000 viên thuốc lắc. Để tránh bị phát hiện khi gửi hàng, Khá bỏ ma túy vào hai hũ nhựa, sau đó bỏ thêm muối, hành phi cùng các gói bánh tráng trước khi gửi chuyển phát nhanh cho Bin.

Vân hỗ trợ Khá đóng gói và gửi hàng cũng như quá trình giao, nhận hàng, tiền giữa Khá và Sinh đều có sự góp mặt của Vân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm