Blogger Ba Sàm kháng cáo đề nghị tuyên không phạm tội

Thông tin từ TAND TP Hà Nội, tòa này đã nhận được đơn kháng cáo của ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy. Theo đó, cả hai kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và đề nghị tòa án cấp phúc thẩm tuyên không phạm tội.

Trước đó, ngày 23-3, trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Vinh năm năm tù giam, bị cáo Thúy ba năm tù giam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Blogger Ba Sàm kháng cáo đề nghị tuyên không phạm tội ảnh 1
Hai bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy tại phiên tòa sơ thẩm

Theo bản án sơ thẩm, năm 2000, ông Nguyễn Hữu Vinh đăng ký thành lập và làm giám đốc Công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ V. Tháng 9-2013, ông Vinh lập, quản trị và sử dụng hai blog "Dân quyền" và "Chép sử Việt".

Sau khi lập hai blog này, Nguyễn Hữu Vinh đã cung cấp mật khẩu truy cập, đồng thời đã chia sẻ cho Nguyễn Thị Minh Thúy một số quyền quản trị đối với hai blog này: quyền viết bài, chỉnh sửa, xóa, đăng tải bài viết lên blog, kiểm duyệt phản hồi...

Ngày 5-5-2014, khi thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an phát hiện blog "Dân quyền" đã đăng 2.014 bài, 38.567 phản hồi và có 3.243.330 lượt người truy cập; blog "Chép sử Việt" đã đăng 383 bài, 3.401 phản hồi và có 480.353 lượt người truy cập.

Theo giám định nội dung từ Bộ Thông tin và Truyền thông, trong số trên, 24 bài viết "có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm