Bình Chánh sẽ chấn chỉnh bộ phận tham mưu cấp sổ đỏ

Trước đó, vào tháng 2 và tháng 4, Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Bình Chánh đã ra quyết định chấm dứt tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng thay đổi hiện trạng tài sản là ba thửa đất và nhà ở của ông Nguyễn Bá Tòng.
Từ đó, UBND huyện Bình Chánh đã cấp lại giấy chứng nhận cho ông Tòng nhưng lại thay đổi nội dung. Cụ thể, trong giấy chứng nhận cũ, ông Tòng đã được người thân tặng cho phần thừa kế thửa đất, thế nhưng uỷ ban lại cấp giấy chứng nhận rằng ông Tòng là đồng sở hữu với những người tặng cho. Vì việc làm không đúng này, ông Tòng phải đi lại rất nhiều lần đến uỷ ban và cơ quan chức năng.
Tại buổi giao giấy chứng nhận mới, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Hồng đã xin lỗi ông Tòng và cho biết sẽ chấn chỉnh lại bộ phận tham mưu để không xảy ra trường hợp tương tự như vậy.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Hồng (trái) trao giấy đỏ cho ông Nguyễn Bá Tòng. Ảnh: NGÂN NGA

Như Pháp Luật TP.HCMtừng nhiều lần thông tin, tháng 9-2014, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, buộc bà Nguyễn Thị Thiện trả lại cho bảy thừa kế (trong đó có ông Tòng) bốn thửa đất tổng diện tích hơn 4.900 m2. UBND huyện Bình Chánh phải hủy giấy chứng nhận đã cấp cho bà Thiện. Ông Tòng và các đồng thừa kế được liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục cấp giấy đỏ…
Năm 2015, THADS huyện giao đất cho ông Tòng và các thừa kế xong, tháng 4-2016, ông Tòng được cấp giấy chứng nhận. Nhưng bỗng dưng, cuối năm 2016, THADS huyện cho rằng có thửa đất đã bị hai người xây dựng công trình nhưng tòa không giải quyết trong bản án. Do đó, cơ quan này có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị tạm thời chưa đăng ký quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với ba thửa đất liên quan đến phần đất đã cấp giấy chứng nhận cho ông Tòng.
Đồng thời, THADS huyện còn kiến nghị TAND Cấp cao và VKSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị giám đốc thẩm. Nhưng sau đó, cả tòa và viện đều khẳng định không có cơ sở để giám đốc thẩm bản án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm