Bình Chánh: Nghị án kéo dài vụ cô gái trẻ bị đánh sảy thai

Chiều 19-3, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã quyết định nghị án kéo dài sau một ngày xét xử vụ án cô gái 18 tuổi bị tra tấn đến sẩy thai hồi tháng 3-2019.

Tòa sẽ tuyên án vào ngày 26-3. Vụ án này, tòa từng đưa ra xét xử nhiều lần, nghị án kéo dài, rồi trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bình Chánh: Nghị án kéo dài vụ cô gái trẻ bị đánh sảy thai ảnh 1
Từ trái qua: Dũng, Khang và Huyền tại tòa ngày 19-3.

Ba bị cáo Nguyễn Minh Dũng, Trần Nhật Khang và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (em gái Dũng) bị truy tố hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Hai anh em Dũng, Huyền còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Đại diện VKSND huyện Bình Chánh đề nghị phạt Dũng 27-30 năm tù, Huyền 15-18 năm tù về ba tội: bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma túy, đề nghị phạt Khang 13-15 năm tù về hai tội: bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. 

Tại phiên tòa hôm nay, Dũng và Huyền không thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy như cáo trạng truy tố. Hai bị cáo mong HĐXX làm rõ lại vấn đề này.

Bị hại trình bày mong muốn các bị cáo sẽ tiếp tục thực hiện việc bồi thường như đã thỏa thuận. Bị hại đề nghị tòa xử lý thỏa đáng về hành vi mà các bị cáo đã gây ra cho cô, tương xứng với những cơn đau thể xác và nỗi buồn mất con mà cô đã phải gánh chịu, buộc bồi thường 70 triệu đồng.

Tòa từng nhiều lần yêu cầu làm rõ vai trò đồng phạm cố ý gây thương tích của mẹ Dũng và của người sống chung như vợ chồng với Dũng.
Ngoài ra, tòa cũng yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người sống chung như vợ chồng với Dũng về tội bắt giữ người trái pháp luật do Hạnh biết rõ bị hại bị bắt giữ. Hạnh có đủ khả năng giải thoát cho bị hại nhưng lại không hành động, để mặc hậu quả xảy ra.
Tuy nhiên, VKS cho rằng Hạnh và mẹ Dũng không biết, không giúp sức nên không phải đồng phạm.
Cơ quan điều tra thu giữ của Huyền một chiếc túi đeo, bên trong có năm túi ma túy. Huyền khai chiếc túi là của mình, còn ma túy là của Nguyễn Văn Nhân, trước đó Nhân mượn chiếc túi này. Tòa yêu cầu làm rõ chủ nhân số ma túy này nhưng VKS cho rằng Nhân không ở nơi cư trú, đi đâu không rõ nên không làm việc được.
Cơ quan điều tra thu giữ tại nơi ở của Dũng công cụ phân chia ma túy như cân tiểu ly, máy ép nhựa, túi nylon. Anh của bị hại Ý cũng khai năm lần mua ma túy của Dũng, mỗi lần 200.000 đồng, có lần Khang là người giao.
Do đó, tòa đã yêu cầu đấu tranh làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, VKS cho rằng Dũng và Khang không thừa nhận việc mua bán, còn anh của bị hại Ý đi đâu không rõ nên không làm rõ được.

Tra tấn cô gái đến sảy thai

Theo cáo trạng, ngày 19-3-2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Khi chị Ý chuẩn bị đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại để yêu cầu anh L. (anh ruột chị Ý) đến trả nợ.

Do anh L. không đến, cả ba người đã đánh đập chị Ý một cách dã man. Cụ thể, các bị cáo dùng cây gỗ đánh, đá vào bụng, dùng bình gas mini khò lửa, đốt pháo nổ ném vào người chị, đốt nhựa nóng chảy lên người chị... Chị Ý bỏ trốn không thành và sinh con tại đây nhưng bé đã chết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm