Bị truy tố vì lừa tiền 'chạy' tại ngoại cho người bị tạm giam

VKSND thị xã Sông Cầu, Phú Yên vừa ban hành cáo trạng truy tố hai bị can Võ Quang Hòa (SN 1988, trú thị xã Sông Cầu) và Nguyễn Đức Hùng (SN 1962, trú TP Tuy Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, ngày 14-9-2018, Mai Văn Thân bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Do quen biết Thân từ trước nên Hòa liên hệ với Hùng đặt vấn đề lo cho Thân được tại ngoại. Hùng nói phải mất chi phí 20 triệu đồng.

Hai ngày sau, Hòa đến nhà bà Nguyễn Thị Phương (là mẹ ruột của Thân) tại phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu nói với bà rằng có người có thể lo cho Thân được tại ngoại với giá 20 triệu đồng.

Do bà Phương chưa có tiền nên Hòa để lại số điện thoại và hẹn bà Phương khi nào có tiền thì liên lạc. Khoảng 10 ngày sau, bà Phương gọi điện thoại cho Hòa đến nhận tiền thì Hòa và Hùng đến nhà bà.

Tại đây, Hòa giới thiệu Hùng là cán bộ ở Tuy Hòa, có khả năng lo cho Thân được tại ngoại nên bà Phương tin tưởng giao 20 triệu đồng. Số tiền này, cả hai chia nhau sử dụng cá nhân.

Đến ngày 26-4-2019, Thân bị TAND thị xã Sông Cầu xử phạt năm năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bà Phương nhiều lần đòi tiền nhưng Hòa và Hùng không trả.

Do đó, bà Phương làm đơn tố cáo sự việc với công an. Lúc này cả hai mới trả lại tiền cho bà. Tuy nhiên, hành vi của Hòa, Hùng đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên sau đó cả hai bị khởi tố, điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.