Bị truy tố vì bao cỏ, con gà

Điều đáng nói trong các vụ án nói trên là nguyên nhân dẫn đến việc các bị can Văn Phú Lai, Trần Quốc Tuấn phải ra hầu tòa chỉ đơn giản từ bao cỏ cho bò ăn đến con gà nghi ngờ bị bắt trộm...

Từ bao cỏ cho bò ăn...

Khoảng 17 giờ ngày 16-7-2017, Văn Phú Lai đến vườn trồng cây keo của gia đình mình tại thôn Mỹ Thành, xã Hòa Mỹ Tây thì thấy một bao cỏ. Lai không biết bao cỏ của ai nhưng thấy nó nằm trong vườn keo nhà mình nên đã lấy cho bò ăn.

Một lúc sau Văn Quốc Luận đến lấy bao cỏ do mẹ mình là bà Trần Thị Bông cắt nhưng không thấy nên hỏi thì Lai nói đã lấy cho bò của Lai ăn rồi, vì cỏ này cắt trong đất nhà Lai. 

Giữa Luận và Lai xảy ra cãi nhau. Bà Bông đến thấy vậy đã cùng Luận cãi nhau với Lai. Sau đó Luận và Lai xô xát với nhau thì được bà Bông cùng mọi người can ngăn.

Chưa hả cơn giận, Lai lấy rựa chém bà Bông. Mọi người can ngăn, đưa bà Bông đi cấp cứu, tỉ lệ thương tích là 10%.

Lai thì bỏ trốn đến ngày 18-7-2017 thì đến Công an xã Hòa Mỹ Tây đầu thú.

Ngày 5-9-2017, bà Bông có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Ngày 10-10-2017, Lại bị khởi tố, điều ra về tội cố ý gây thương tích. Tuy dùng rựa là hung khí nguy hiểm nhưng do tỷ lệ thương tích của người bị hại dưới 11% nên Lai chỉ bị truy tố theo khoản 1 Điều 104 BLHS (có mức hình phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm).

... đến con gà bị mất

Do nghi ngờ anh Nguyễn Tấn Thủ bắt trộm gà của gia đình nên khoảng 17 giờ ngày 23-3-2017, Trần Quốc Tuấn gọi điện hỏi anh Thủ “có bắt gà nhà Tuấn thì trả lại?”. Anh Thủ trả lời “để về nhà rồi nói chuyện”.

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, Thủ về gặp gia đình Tuấn và hai bên đã xảy ra cãi vã, sau đó Thủ bỏ về  nhà.

Tuấn tức giận lấy một đoạn cây gỗ tròn chạy qua nhà Thủ. Thấy vậy, cha mẹ Tuấn và chị ruột Thủ chạy theo can ngăn nhưng không được. Thủ bị Tuấn đánh trúng nhiều cái gây thương tích 12%.

Do Tuấn dùng cây gỗ tròn là hung khí nguy hiểm, gây thương tích cho người bị hại 12% nên bị truy tố theo khoản 2 Điều 104 BLHS (có mức hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm).

Vậy là, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày nhưng không biết cách xử sự, không biết kiềm chế để rồi dẫn đến hậu quả to: Hai thanh niên sắp phải ra hầu tòa lãnh án. Mong rằng đây cũng là bài học không của riêng ai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm