Bị truy sát gần chết vì đòi lại tiền hàng

Ngày 9-6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Văn Đạt (35 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố về tội giết người.

Tại tòa, Dương Văn Đạt có nhiều lời khai mâu thuẫn với hồ sơ tại cơ quan điều tra, luật sư thì cho rằng cần thời gian để nghiên cứu thêm... HĐXX quyết định hoãn phiên tòa sau một buổi xét hỏi...

Cáo trạng của VKS xác định năm 2003, Đạt từ Tiền Giang lên TP.HCM buôn bán quần áo và quen biết với Lê Chí Linh. Vào ngày 23 -5-2012, Linh mua của Đạt hai lô quần áo hơn 133 triệu đồng. Sau đó, Linh đã bán lại cho chị Lê Thị Hoàng Oanh được hơn 156 triệu đồng.

Vài ngày sau, chị Oanh cho Linh biết có một số hàng bị lỗi chỉ trị giá hơn 61 triệu đồng. Và chị này yêu cầu trả lại và nhận lại phần tiền. Linh nhận số hàng bị lỗi và trả lại nhưng Đạt không đồng ý. Đạt cho rằng số hàng không lỗi và đề nghị hai bên kiểm tra lại.

Ngày 30-5-2012, chị Oanh nhờ người đến chỗ Đạt để kiểm tra nhưng không thỏa thuận được. Sau đó, chị Oanh nhờ người cùng nghề là Nguyễn Thành Khoa đứng ra giải quyết giùm. Khoa gọi điện thoại cho Đạt đòi tiền nhưng không được dẫn đến hai bên cự cãi. Tối cùng ngày, Khoa gọi điện thoại đe dọa sẽ giết cả nhà Đạt nếu không hoàn trả số tiền hàng bị lỗi.

Ngày 1-6-2012, Đạt cùng Linh ngồi trên đường Tây Thạnh, quận Tân Phú gọi điện thoại hẹn Khoa ra nói chuyện nhưng anh này không đến. Linh đi tìm thì gặp Khoa đang uống cà phê trên đường Nguyễn Ảnh Thủ quận 12 liền báo Đạt biết.

Nghe tin, Đạt cùng ba thanh niên mang theo hai thanh kiếm và một khẩu súng ngắn bắn đạn bi chạy đến. Đến nơi, cả nhóm xông vào truy sát khiến Khoa bất tỉnh. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và may mắn sống sót nhưng bị thương tật lên tới 68%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm