Bị trộm đồ, thanh niên Trung Quốc cướp ngân hàng để có tiền về nước

Theo hồ sơ, Zhang Ze Ming sang Việt Nam du lịch. Ngày 28-10-2015, Ming đến công viên nước Hồ Tây chơi. Đến 18 giờ cùng ngày, thanh niên người Trung Quốc vào một nhà hàng gần đó để ăn tối. Thế nhưng, trong lúc sơ ý, toàn bộ đồ đạc của Ming đã bị trộm “cuỗm” mất.

Không còn tiền cũng như giấy tờ tùy thân, Ming đành ngậm ngùi đi bộ ra ghế đá công viên ngủ. Trong lúc túng quẫn, Ming chợt nghĩ ra “cách” có tiền về nước, đó là... đi cướp tài sản.

Bị cáo Ming tại phiên tòa

Ming dùng số tiền còn sót lại trong túi quần, đến cửa hàng tạp hóa mua một chiếc búa đinh, một đôi găng tay cùng một chiếc khẩu trang để phục vụ cho việc cướp. Tiếp đó, Ming đi lang thang khắp các con phố để thăm dò mục tiêu.

Sau một hồi ngắm nghía, địa điểm mà Ming quyết định thực hiện phi vụ sẽ Ngân hàng Viettin Bank – Chi nhánh Bắc Hà Nội, có trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Không đắn đo, Ming lập tức bước vào và ngồi đợi ở hàng ghế chờ trước các quầy giao dịch, giả vờ cầm tờ rơi đọc nhưng thực chất là đang quan sát.

Chờ đến khi lượng khách đã vãn, Ming tiến đến quầy và được một nữ giao dịch viên đưa cho tờ giấy A4 để viết yêu cầu vào đó. Nhận tờ giấy, Ming viết dòng chữ: “Give me 10.000.000 đồng”.

Do không hiểu, nữ giao dịch viên quay sang hỏi đồng nghiệp thì bất ngờ Ming rút chiếc búa, gõ mạnh lên mặt bàn. Lúc này, mọi người mới hoảng sợ khi biết đang chạm mặt phải một tên cướp.

Ngay lập tức, các nhân viên trong quầy đã hô hoán, sau đó nhiều người chạy đến khống chế tên cướp, đồng thời gọi điện báo công an. Chỉ vài phút sau, Ming đã phải tra tay vào còng số 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm