Bị tấn công trong đêm, tài xế xe công nghệ đánh trả nên bị tội

Ngày 13-7, TAND quận Tân Phú, TP.HCM xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hùng Hải (sinh năm 1997, quê Thanh Hóa) về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

HĐXX tuyên phạt Hải một năm 6 tháng tù, đồng thời bị cáo phải bồi thường cho bị hại 224 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của người bị hại mỗi tháng hai triệu đồng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.  

Bị cáo Nguyễn Hùng Hải tại tòa. Ảnh: MINH TÂM

Tại tòa Hải khai nhận toàn bộ hành vi của mình. HĐXX hỏi bị cáo vì sao trước đó khai dùng mũ bảo hiểm đánh ba cái vào người bị hại, nhưng sau đó thay đổi lời khai.

Hải đáp do thời điểm vừa xảy ra vụ án, bị cáo sợ nên khai sai, sau này bình tĩnh trở lại thì bị cáo nhớ chính xác nên khai lại.

Theo cáo trạng, Hải làm nghề sửa chữa ô tô, vì muốn tăng thu nhập nên chạy xe ôm công nghệ vào buổi tối. Khoảng 23 giờ ngày 14-1-2019, Hải điều khiển xe máy trả khách tại đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Sau đó, Hải ngồi trên xe lấy điện thoại ra xem. Lúc này, anh Phạm Vũ Anh từ quán nhậu gần đó đi ra, dùng tay đấm Hải bị thương.

Hải bước khỏi xe thì bị anh này đuổi đánh. Hải chạy vào hẻm, tháo nón bảo hiểm đánh trả và bỏ chạy. Anh Vũ Anh tiếp tục đuổi đánh và bị Hải đánh ngã bất tỉnh. Thấy anh Vũ Anh ngã xuống đường, Hải chạy đến đỡ dậy thì bị một số người dân chạy ra đánh.

Sau đó Hải đến Công an phường trình báo sự việc. Chiều hôm sau, anh Vũ Anh được đưa đi cấp cứu và tử vong vì chấn thương sọ não do ngã đập đầu vào vật tày cứng. 

Hải khai không quen biết, không có mâu thuẫn gì với nạn nhân. Hải không thừa nhận hành vi dùng nón bảo hiểm đánh trúng đầu bên trái nạn nhân. Quá trình điều tra xác định trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân không đánh nhau với ai.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 1 năm 6 tháng tù đến 2 năm 6 tháng tù.

Luât sư bào chữa cho bị cáo thì cho rằng mức án đề nghị của VKS là quá cao.  Bởi sự việc xuất phát từ việc tấn công của bị hại một cách vô cớ nên bị cáo phải đánh trả để bảo vệ mình mặc dù hành vi này là trái luật.

HĐXX nhận định, quá trình điều tra xác định, trước đó bị hại Phạm Vũ Anh không đánh nhau với ai, không bị té ngã hay thương tích gì khác. Toàn bộ thương tích trên người bị hại là do bị cáo trực tiếp tác động nên bị cáo phải chịu trách nhiệm trước những vết thương trên.

Do bị cáo thành khẩn khai báo và đã tích cực tác động gia đình bồi thường thiệt hại nên HĐXX tuyên mức án trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm