Bị phạt 45 tháng tù vì làm nữ sinh lớp 7 có bầu

Ngày 17-6, TAND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Hoàng Triều (27 tuổi, ngụ xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) 45 tháng tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo đó, ngày 11-1-2021, Cơ quan CSĐT công an huyện Châu Đức tiếp nhận nguồn tin về tội phạm từ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện về việc cháu T. (học sinh lớp 7, ngụ xã Đá Bạc) sinh con tại nhà khi chưa đủ 14 tuổi.

Công an huyện Châu Đức đã vào cuộc điều tra, xác minh. Sau đó kết luận, khoảng cuối năm 2019, cháu T. kết bạn với Nguyễn Hoàng Triều trên mạng xã hội Facebook. Sau nhiều lần nhắn tin, đến khoảng tháng 2-2020, cả hai hẹn nhau gặp mặt…

Đến khoảng đầu tháng 4-2020, Triều hẹn cháu T. đi chơi, cháu đồng ý. Sau đó Triều chạy xe máy đến đầu đường gần nhà đón T., rồi chở cháu đến một nhà nghỉ. Tại đây, cả hai tự nguyện quan hệ tình dục với nhau. Khoảng hai tháng sau, cả hai tiếp tục hẹn gặp và đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Tháng 9- 2020, cháu T. phát hiện mình có thai, nhưng vì lo sợ nên không dám nói cho ai biết và vẫn đi học bình thường. Đến khoảng 14 giờ ngày 3-1-2021, cháu T. thấy đau bụng nên đã đi vào phòng tắm rồi tự sinh con (bé gái), tự dùng kéo cắt dây rốn. Sau đó, gia đình cháu T. phát hiện đã vội đưa hai mẹ con cháu đi điều trị tại trung tâm Y tế. Bản kết luận giám định khẳng định bé gái con của cháu T. là con ruột của Triều.

Toàn cảnh phiên xét xử sáng 17-6. Ảnh-Đức Tám

Triều sau đó bị khởi tố bị can để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Tuy nhiên Triều được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Gia đình cháu T. yêu cầu Triều chi trả các khoản chi phí sinh con, nuôi con và chữa bệnh đến thời điểm hiện nay; chi phí cho người chăm sóc, tiền bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho con đến năm 18 tuổi. Tổng cộng 567 triệu đồng. Hiện cháu T. từ khi sinh con cũng đã nghỉ học.

Tại phiên tòa Triều tỏ ra ăn năn hối lỗi về hành vi của mình. Gia đình Triều đã hỗ trợ số tiền hơn 38 triệu đồng cho cháu T.

Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Triều 45 tháng tù giam. Đồng thời HĐXX buộc Triều phải bồi thường 108 triệu đồng cho gia đình cháu T., mỗi tháng chu cấp 2 triệu cho đến khi con gái của Triều và cháu T. đủ 18 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm