Bị phạt 15 năm tù vì 'yêu' bé gái 13 tuổi

Ngày 18-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ đã bác kháng cáo xin nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Út (23 tuổi).

HĐXX tuyên y án sơ thẩm, phạt Út 12 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, ba năm tù về tội giao cấu với trẻ em, tổng hợp hình phạt chung là 15 năm tù.

Bị cáo Út tại tòa ngày 18-6. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định bị cáo bị truy tố với tình tiết định khung là phạm tội từ hai lần trở lên. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm sự phát triển tâm sinh lý bình thường của trẻ em, cần xử phạt nghiêm mới đảm bảo tính răn đe.

Tòa cấp sơ thẩm đã xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Bị cáo kháng cáo nhưng không cung cấp thêm tình tiết giảm nhẹ nào mới nên không có căn cứ để chấp nhận.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 23-11-2017, Cơ quan điều tra Công an thị xã Long Mỹ, Hậu Giang tiếp nhận tố giác của ông NVH về việc Út có hành vi giao cấu với con gái ông là cháu H. sinh năm 2003.

Qua điều tra, công an xác định vào khoảng tháng 6-2016, khi làm thuê tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai, Út quen biết và nảy sinh tình cảm với cháu H.

Từ năm 2016 đến tháng 11-2017, Út đã quan hệ tình dục với cháu H. khoảng 21 lần. Trong đó, bốn lần khi cháu H. chưa đủ 13 tuổi, còn lại là khi cháu H. hơn 13 tuổi.

Tháng 10-2019, TAND tỉnh Hậu Giang xử sơ thẩm đã tuyên phạt Út 15 năm tù về hai tội danh trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...