Bị người tình đuổi về, mua xăng đốt phòng trọ

Ngày 22-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi, ngụ Bình Định) chín năm hai tháng tù về tội giết người và vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. 

Bị cáo Nguyễn Văn Thanh tại tòa. Ảnh: CÙ HIỀN

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an, mang tính côn đồ, có nguy cơ làm chết người. Bị cáo còn có hành vi gây thương tích khiến ông Vinh bị tổn thương 41% sức khỏe. 

Theo cáo trạng, khoảng năm 2016, Thanh và bà Võ Thị Vàng (51 tuổi, ngụ Thủ Đức, TP.HCM) quen biết nhau khi đi bán đậu phộng dạo và nảy sinh tình cảm. Thanh thường xuyên ngủ lại phòng trọ của bà.

Đến khoảng năm 2019, bà Vàng không cho Thanh đến phòng trọ và thường xuyên lớn tiếng đuổi Thanh về. Vàng nghi ngờ bà có quan hệ với người khác dẫn đến mâu thuẫn, cãi nhau.

Đêm 26-8-2019, sau khi uống rượu với bạn về, Thanh chạy xe máy đến phòng trọ của bà Vàng ngủ nhưng bà không cho. Trên đường về, bị cáo thấy một can nhựa vứt bỏ ngoài đường nên nảy sinh ý định mua xăng đốt phòng trọ của bà Vàng rồi tự tử.

Rạng sáng hôm sau, Thanh mang can nhựa đi mua 30.000 đồng tiền xăng, chiết ra một chai nhựa và đến gõ cửa phòng trọ của bà Vàng. Bà không mở cửa nên Thanh châm lửa vào chai xăng, quăng vào phòng qua cửa sổ. Bà Vàng mở cửa chạy ra ngoài.

Thanh thấy cháy nên chạy vào dập lửa, một tay vẫn xách theo can xăng. Khi đang dập lửa thì can xăng trên tay bị cáo bùng cháy.

Thanh dùng chân đá can xăng khiến xăng bị đổ vào người ông Trịnh Văn Vinh là hàng xóm đang đến chữa cháy khiến người này bỏng, thương tích 41%.

Sau đó, Thanh ra ngoài lấy xe bỏ đi. Đến 10 giờ cùng ngày, bị cáo đến Công an phường Linh Xuân (TP.Thủ Đức) đầu thú.

Tại tòa, Thanh khai đã có vợ và ba người con. Thanh nhiều lần níu kéo tình cảm nhưng bà Vàng không chịu nên nảy sinh ý định mua xăng về đốt phòng của người tình sau đó sẽ tự tử.

Tuy nhiên, khi vừa thả chai xăng vào phòng bà Vàng, bị cáo thấy ăn năn và tỉnh ngộ nên chạy vào dập lửa. Bà Vàng sau đó làm đơn bãi nại không truy tố bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...