Bị ngăn cản gặp vợ, bị cáo đâm chết mẹ vợ

Ngày 29-11, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm vụ giết người đối với Phan Văn Tâm (SN 1981). Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Tâm về tội giết người. Nạn nhân thiệt mạng là bà Huỳnh Thị Muội, mẹ vợ của bị cáo.

Bị cáo Phan Văn Tâm tại toà ngày 29-11. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, Tâm và vợ có mâu thuẫn nên vợ của Tâm đã đưa con về nhà mẹ ruột của mình là bà Muội sinh sống. Sau đó, Tâm đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin, đe dọa để vợ mang con về, nhưng vợ Tâm không đồng ý.

Ngày 24-6, Tâm đến nhà bà Muội để tìm vợ. Khi đến nơi, bà Muội không cho Tâm vào nhà. Tâm liền dừng xe đi bộ vào nhà thì bà Muội ngăn cảm và dùng cây đánh. Lúc này, Tâm liền nói: ”mẹ đánh con quá, con lấy dao đâm mẹ à.”

Sau đó, Tâm lấy một con dao đã chuẩn bị sẵn, tiếp tục đi vào nhà thì bà Muội ra ngăn cản. Tâm liền lấy dao đâm nhiều nhát vào người bà Muội. Thấy mẹ ruột bị đâm, vợ và em vợ Tâm lao vào giằng có giải vây. Trong lúc giằng có, vợ Tâm giật được con dao và đâm lại Tâm nhiều nhát. 

Bà Muội được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Tiếp đó, Tâm cũng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Quá trình điều tra, Tâm không thừa nhận dùng dao đâm chết bà Muội.

Theo kết luận giám định, tỷ lệ thương tật của Tâm là 16%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm