Bị mượn đi cướp, xe thay lốc máy nên không được trả lại

Tại phiên tòa, người có quyền và nghĩa vụ liên quan là ông Nguyễn Song Hiệp đã xin HĐXX cho nhận lại chiếc xe máy Dream mà bị cáo Kiệt đã mượn của ông và sau đó đã dùng chiếc xe này đi cướp giật.

Ông Hiệp cho rằng Kiệt là chỗ quen biết với ông, việc Kiệt mượn xe đi cướp giật ông không hề biết. Ông Hiệp cũng khai rằng chiếc xe này ông mua của một người bạn, có làm hợp đồng mua bán tại văn phòng công chứng nhưng ông không làm thủ tục sang tên nên hiện tại trên giấy chứng nhận xe vẫn đứng tên bạn ông. Vì chiếc xe là phương tiện đi làm của ông nên ông xin HĐXX cho nhận lại xe.

Tuy nhiên, theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thì xe trên không có nguồn gốc rõ ràng do không xác định được số máy.

Lý giải về việc này, ông Hiệp khai rằng: Do trong quá trình sử dụng xe bị bể lốc máy nên ông đã thay lốc máy mới dẫn đến việc không xác định được số máy của xe. Ông Hiệp vẫn còn giữ hợp đồng mua bán xe và cả lốc máy bị hư, nhưng do không hiểu biết nên ông đã không cung cấp cho cơ quan công an lốc máy cũ cũng như hợp đồng mua bán xe.

HĐXX nhận định chiếc xe trên không rõ nguồn gốc do không xác định được số máy và ông Hiệp không cung cấp chứng cứ cho cơ quan công an để chứng minh là xe của mình nên HĐXX quyết định đăng trên phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 30 ngày để tìm chủ sở hữu hợp pháp; nếu không ai đến nhận sẽ sung quỹ nhà nước.

Hai bị cáo tại tòa

Theo hồ sơ, ngày 29-9-2016, Kiệt mượn xe ông Hiệp và điều khiển xe chở Cường đi trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh. Kiệt nhìn thấy anh T. đứng bên đường sử dụng điện thoại di động, Kiệt nảy sinh ý định cướp giật điện thoại của anh T. nên nói với Cường: “Điện thoại kìa, em chạy xe tấp vô, anh giật nha”, Cường đồng ý.

Kiệt điều khiển xe chạy áp sát anh T. và Cường giật điện thoại rồi tăng ga tẩu thoát. Sau đó, tổ trinh sát đặc nhiệm, Đội CSĐT quận Bình Thạnh phát hiện Kiệt và Cường có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra và bắt giữ.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng của VKS.

HĐXX căn cứ vào vai trò của từng bị cáo, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ và tuyên phạt bị cáo Kiệt ba năm sáu tháng tù, bị cáo Cường bốn năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm